เเรงจนฉุดไม่อยู่ Samsung Galaxy S II ค่า Quadrant ทะลุไป 4,000 กว่า

ปีนี้ดูเหมือนจะเป็นปีทองของ Samsung จริงๆเพราะไลน์ในปีนี้มีเเต่ตัวที่น่าสนใจทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น Galaxy Tab 10.1 ที่มีความบางเเละหนักพอๆกับ iPad 2 (ยังไม่วางจำหน่ายนะ) ส่วนตัว Samsung Galaxy S II ก็เหมือนกัน หลังจากมีคนทำการโอเวอร์คล็อกความเร็วเพิ่มไปอีกเเค่ 300 MHz ? จาก 1200 MHz ไป 1,500 MHz ? ก็พบค่าคะเเนนเดิมที่ได้อยู่ที่ราวๆ 3100 นั้นได้ขึ้นไปถึงช่วง 3,900 ? 4100 ทีเดียว

ค่า Quadrant ส่วนใหญ่ของสมาร์ทโฟนไฮเอนด์ตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 2,200 เป็นต้นไปอย่าง LG Optimus 2X ก็ได้คะเเนนไปประมาณ 2,300 ส่วนเครื่องระดับกลางค่าก็จะอยู่ในช่วง 1,200 ? 2,000 ถ้าเราสังเกตในวีดีโอทดสอบนั้น เวลาทดสอบกราฟฟิคต่างๆเราจะพบว่าค่าเฟรมเรทจะถูกจำกัดไว้สูงสุดเเค่ 60 เฟรมต่อวินาทีเท่านั้น* นั่นหมายความว่า พลังของ Exynos นั้นยังไปได้ไกลกว่าโปรเเกรมทดสอบในปัจจุบันมาก

 

 

*ภาพเคลื่อนไหว 60 เฟรมต่อวินาทีเป็นค่าที่เหมาะสมที่มนุษย์จะมองเห็นได้โดยไม่เห็นอาการกระตุกของภาพเคลื่อนไหว ถึงเเม้ว่าเฟรมจะไปถึง 90 หรือ 200 เฟรมต่อวินทีเราก็ไม่เห็นความเเตกต่างมากกว่า 60 เฟรมมากนัก ถ้าเราสังเกตเวลา Benchmark Neocore ค่าเฟรมที่ได้น้อย (ประมาณ 20 เฟรม)จะทำให้เราเห็นการเคลื่อนไหวของภาพเป็นฉากๆมากกว่าเป็นภาพต่อเนื่อง (40-60 เฟรม)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก