เอ๊ะยังไง ผลเทส iPhone 6 ออกมาแล้ว พบแรม 1 GB ชิป 2 คอร์ คะแนนมากกว่า iPhone 5s นิดเดียว

Screen Shot 2014-09-09 at 5.07.05 PM

จากที่เมื่อเช้ามีรายงานข่าวว่า เครือข่าย China Mobile ในจีน เผยสเปค iPhone 6 ออกมา ที่น่าสนใจคือใช้ชิปประมวลผลแบบ 4 คอร์ กันน้ำกันฝุ่น แต่มาคราวนี้นับว่าเป็นข่าวตีกลับก็ว่าได้ครับ เมื่อมีผลเทสจากแอพ GeekBench ของ iPhone 6 ออกมาแล้ว โดยมาจากคนเดิมกับที่ปล่อยคลิป iPhone 6 เครื่องจริง รัน iOS ได้เมื่อวันก่อนหน้านี้นี่เองครับ

จุดที่น่าตกใจก็คือ สเปคของ iPhone 6 ที่เห็นจากผลเทส มีรหัสโมเดลเป็น iPhone7,2 แสดงให้เห็นว่าใช้ชิป Apple A8 ที่เป็นแบบ 2 คอร์ ความเร็ว 1.38 GHz เท่านั้น ดูๆ ไปก็แทบจะไม่ต่างจาก A7 ใน iPhone 5s ซักเท่าไร ส่วนแรมก็ให้มาแค่ 1 GB เท่านั้นเอง ส่วนเรื่องของคะแนนผลเทสนั้นก็แทบจะไม่สูงกว่า iPhone 5s ซักเท่าไร (iPhone 5s ทำคะแนนเทสแบบ single-core อยู่ที่ 1412 และ multi-core อยู่ที่ 2540 คะแนน)

คืนนี้คงได้รู้กันครับ ว่าสเปคฝั่งไหนจะถูกกันแน่

ที่มา: 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก