เมื่อ iPhone 6 และ 6 Plus ถูกช่างภาพมืออาชีพ เอาไปทดสอบที่ Iceland จะออกมาสวยขนาดไหน

iphone6plusaustinmann

ทุกครั้งที่ iPhone ออกรุ่นใหม่มา จะต้องมีการเพิ่มปรนะสิทธิภาพของกล้องด้วยเสมอ เล่นเดียวกับคราวนี้ที่ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ก็มีฟีเจอร์ใหม่ๆเพิ่มเข้ามาเช่นกันไม่ว่าจะเป็น Focus Pixels, Exposure Control, เพิ่มประสิทธิภาพ Panorama, เพิ่มประสิทธิภาพ Slo-Mo video และ Optical Image Stabilization สำหรับ iPhone 6 Plus

focuspixels

โดยภาพเหล่านี้เป็นผลงานของ Austin Mann ช่างภาพมืออาชีพ ที่ร่วมงานกับทาง The Verge ซึ่งเขาได้นำไปทดสอบที่ Iceland

iphone5svs6plus

ซึ่งภาพที่ได้ออกมาเรียกได้เลยว่าสวยมาก และจากการทดสอบประสิทธิภาพของ Focus Pixels นั้นได้ผลดีกับในการถ่ายวิดีโอเพราะจะทำให้สามารถโฟกัสได้ไวกว่าอย่างชัดเจน เช่นเดียวกับการถ่ายในที่มืด ก็สามารถโฟกัสได้ไวและแม่นยำกว่ามาก

exposurecontrol

ส่วนฟีเจอร์ใหม่ที่มากับ iOS 8 คือ Exposure Control ซึ่งทำให้เราสามารถที่จะคุมระดับแสงเองได้ด้วยอย่างตัวอย่างด้านบนนี้ ภาพซ้ายคือเปิด Exposure Control ขวาปิด Exposure Control

ในเรื่องของการถ่าย Slo-Mo video ก็สามารถที่จะถ่ายได้ที่ความละเอียด 720p ที่เฟรมเรท 240 fps และสามารถถ่ายที่ความละเอียด 1080p ที่ 60 fps

แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ไมได้มีการลองทดสอบระบบของ Optical Image Stabilization สำหรับ iPhone 6 Plus มาให้ดูกัน แต่โดยรวมแล้วถือว่าดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจนเลย

 

ที่มา : MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก