เผยแผนลับ Nokia แอบตีตลาดสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นเพื่อส่วนแบ่งของ Windows Phone

ด้วยการที่ Nokia ร่วมหัวจมท้ายกับ Microsoft ไปแล้ว การจะทำให้ Nokia กลับมาได้อีกครั้งก็ต้องทำให้ Windows Phone ได้รับความสนใจจากนักพัฒนาในการออกแอพบนแพลตฟอร์มนี้เหมือนจะเป็นวิธีการเดียวที่ดีที่สุดในระยะยาว และการจะทำเช่นนั้นได้ก็คือต้องจำหน่ายเครื่องออกไปเป็นจำนวนมากพอที่จะสร้างโมเมนตัมในตลาดให้ได้เช่นกัน

หนึ่งในวิธีการสร้างโมเมนตัมที่หลายคนอาจจะคาดไม่ถึง คือ Nokia นั้นได้ปล่อย Windows Phone ราคาถูกอย่าง Lumia 520 และ 620 ทั้งแบบราคาอันล็อคและติดสัญญาในราคาที่ต่ำมาก โดยเฉพาะในต่างประเทศบางเครื่องนั้นมีราคาแค่สามพันกว่าบาท ซึ่งนั่นทำให้ยอดจำหน่ายของ Lumia นั้นสูงขึ้นเรื่อยๆ ทุกไตรมาสจนถึง 7.4 ล้านเครื่องในไตรมาสนี้ ซึ่งถือว่าเป็นยอดขายส่วนใหญ่ของตระกูล Lumia มากกว่ารุ่นท็อปอย่าง Lumia 800/900 หรือ 920 ที่มักจะเป็นข่าวบ่อยๆ หรือได้รับคำชมและเชิดหน้าชูตาว่าเป็น Windows Phone ที่ดีที่สุดเสียอีก แต่ในความเป็นจริงนั้นกลับไม่ได้รับความนิยมมากนัก

ดูเหมือนว่า Nokia และ Microsoft นั้นจะยังหาทางต่อไปได้ในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ แต่ก็ถือเป็นแนวโน้มที่ดีว่า Windows Phone นั้นก็ยังเติบโตได้ในตลาดระดับเริ่มต้นที่นิยมสมาร์ทโฟนราคาไม่แพง ซึ่งอย่างน้อยก็ทำให้มีส่วนแบ่งตลาดที่สูงขึ้นได้ ซึ่งนั่นดีกว่าไม่ได้รับความสนใจใดๆ เลยซึ่งนั่นถือเป็นกรณีที่เลวร้ายที่สุดสำหรับ Nokia แน่นอนครับ

 

Nokia Budget Smartphone Strategy

 

ที่มา : BGR

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก