เผยผลทดสอบ Qualcomm MSM8960 บนอุปกรณ์ปริศนา, แรงกว่า Exynos!

Qualcomm ได้เปิดตัวชิป SoC ชุดใหม่ในซีรีส์ Snapdragon S4 ที่ใช้กับสมาร์ทโฟน/แท็บเล็ตในปีนี้ไปแล้วเมือช่วงปลายปี แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีข่าวคราวของเจ้าชิปที่ว่านี้ปรากฏให้เห็นแก่สายตาเลย

ล่าสุดมีผลทดสอบของชิปตัวหนึ่งในซีรีส์ Snapdragon S4 นั่นก็คือ Qualcomm MSM8960 ที่ใช้ชิปซีพียูรหัสใหม่ Krait ความเร็ว 1.5 GHz และชิปกราฟิกตัวใหม่อย่าง Adreno 225 อีกด้วย

MSM8960

ส่วนผลทดสอบที่ออกมานับว่าแรงใช่เล่น ที่ 54.90 จุด บนอุปกรณ์ปริศนาที่มีขนาดหน้าจอ 1024 x 600 พิกเซล (แท็บเล็ตเจ็ดนิ้ว ??) และรัน Android 4.0.3 Ice Cream Sandwich อีกด้วย จากผลทดสอบนี้เมื่อไปเทียบกับชิปของคู่แข่งอย่าง Samsung Exynos 4210 ที่ใช้ชิปกราฟิก Mali 400 ถือว่าได้คะแนนเหนือกว่า ทั้งๆ ที่หน้าจอละเอียดกว่า (Exynos ทำได้ 46.2 บนความละเอียด? 800 x 480 พิกเซล)

ส่วนจะได้เห็นตัวจริงเมื่อไหร่ คงต้องรอหลังงาน MWC 2012 ที่จะจัดช่วงปลายเดือนหน้าแล้วจ้า

ที่มา : Android Police

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก