เผยผลทดสอบ Battery Life Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ที่อึดขึ้นกว่ารุ่นเดิม !!

battery-life-s8-hero

เชื่อว่าหลายคนคงกำลังสนใจ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ กันอยู่ ซึ่งในขณะนี้อยู่ในช่วงการเปิดจองในประเทศไทย และในวันนี้เองมีผลการทดสอบเกี่ยวกับแบตเตอรี่จากเว็บไซต์ Phonearena มาให้ได้ชมกัน เชื่อว่าหลายคนคงอยากทราบเนื่องจากแบตเตอรี่ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการใช้งานในแต่ละวัน

สำหรับวิธีการทดสอบนั้นจะเป็นการใช้งานทั่วไปที่ตั้งค่าความสว่างไว้ที่เท่ากันกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ ที่ 200 nits และปรับความละเอียดของหน้าจอลงมาอยู่ที่ระดับ Full HD + (1080 x 2220 พิกเซล) เหมือนกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ ผลปรากฎว่า Samsung Galaxy S8+ สามารถใช้งานได้สูงสุดอยู่ที่ 8 ชั่วโมง อยู่ในระดับ Excellent ของการทดสอบ ซึ่งถือว่าดีขึ้นหากเปรียบเทียบกับรุ่นเดิมอย่าง Galaxy S7 Edge ที่ใช้งานได้ต่อเนื่องที่ 7 ชั่วโมง 18 นาที โดยตัวเครื่องที่ใช้ในการทดสอบนั้นใช้ชิปประมวลผล Exynos 8895 ที่จะวางขายในประเทศไทย

bs8 e1492737673119

สำหรับผลการทดสอบเผยว่า Galaxy S8 และ Galaxy S8+ นั้นจะมีความอึดของแบตที่มากกว่า Galaxy S7 และ Galaxy S7 Edge อย่างเห็นได้ชัด ถึงแม้แบตเตอรี่ถูกลดลงมาเหลือ 3,500 mAh จากเดิมอยูที่ 3,600 mAh สำหรับ Galaxy S8+ และยังมีหน้าจอใหญ่กว่าถึง 0.7 นิ้ว แต่ในผลทดสอบถือว่า Galaxy S8+ นั้นมีการจัดสรรพลังงานที่ดีและชิปตัวใหม่นั้นใช้พลังงานน้อยกว่า ทำให้มีแบตเตอรี่ที่อึดกว่า Galaxy S7 Edge ส่วนกราฟด้านล่างจะเป็นการทดสอบเวลาที่ใช้ในการชาร์ตแบตเตอรี่จาก 0 % ถึง 100 % ซึ่ง Galaxy S8 และ Galaxy S8+ นั้นมากับฟีเจอร์ Fast Charging ทำให้ขึ้นชื่อในด้านความเร็วในการชาร์จแบตอยู่แล้ว

s8b2

 

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก