เผยผลทดสอบแบตเตอรี่ของ Samsung Galaxy S8+ ดีกว่ารุ่นเดิม แต่ยังแพ้ iPhone 7 Plus !!

s8+ba

เชื่อว่าใครหลายคนให้ความสนใจกับ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ที่เพิ่งไปเปิดตัว ซึ่งมีรายละเอียดหลายอย่างที่น่าสนใจ แต่หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่หลายคนให้ความสนใจก็คือแบตเตอรี่ ซึ่ง Samsung Galaxy S8+ นั้นมากับขนาดหน้าจอขนาด 6.2 นิ้วความละเอียดสูงระดับ QHD 1440 x 2960 พิกเซล และใช้ชิปประมวลผลสุดแรงอย่างอย่าง Exynos 8895 และ Snapdragon 835 ซึ่งเป็นชิประดับท็อปที่กินพลังงานอยู่แล้ว ในวันนี้เองเราได้นำผลทดสอบจากเว็บไซต์ Phonearena เกี่ยวกับการใช้พลังงานของ Samsung Galaxy S8+ เวอร์ชั่นใช้ชิปประมวลผล Exynos 8895 ที่จะวางขายในประเทศไทยมาให้ได้ชมกันว่าจะมีผลอย่างไร

s8+b

สำหรับวิธีการทดสอบนั้นจะเป็นการใช้งานทั่วไปที่ตั้งค่าความสว่างไว้ที่เท่ากันกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ ที่ 200 nits และปรับความละเอียดของหน้าจอลงมาอยู่ที่ระดับ Full HD + (1080 x 2220 พิกเซล) เหมือนกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ ผลปรากฎว่า Samsung Galaxy S8+ สามารถใช้งานได้สูงสุดอยู่ที่ 8 ชั่วโมง อยู่ในระดับ Excellent ของการทดสอบ ซึ่งถือว่าดีขึ้นหากเปรียบเทียบกับรุ่นเดิมอย่าง Galaxy S7 Edge ที่ใช้งานได้ต่อเนื่องที่ 7 ชั่วโมง 18 นาที แต่โดยรวมแล้วยังแพ้ให้กับคู่แข่งตลอดการอย่าง iPhone 7 Plus ที่มีอายุการใช้งานนานกว่าเกือบชั่วโมง

อย่างไรก็ตามได้คลายข้อสงสัยให้กับหลายคนที่คิดว่า Galaxy S8 นั้นจะมีความอึดของแบตที่น้อยกว่า Galaxy S7 Edge เนื่องจากแบตเตอรี่ถูกลดลงมาเหลือ 3,500 mAh จากเดิมอยูที่ 3,600 mAh และยังมีหน้าจอใหญ่กว่าถึง 0.7 นิ้ว แต่ในผลทดสอบถือว่า Galaxy S8+ นั้นมีการจัดสรรพลังงานที่ดีและชิปตัวใหม่นั้นใช้พลังงานน้อยกว่า ทำให้มีแบตเตอรี่ที่อึดกว่า Galaxy S7 Edge อย่างน่าประหลาด

 

ที่มา Phonearena

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก