เป็นเรื่อง !!! หนุ่มน้อยวัย 7 ขวบจ่ายเงินใน iPad ของพ่อเพื่ออัพเดทไดโนเสาร์ในเกม Jurassic World

That-game-was-Jurassic-World

Faisall Shuga เด็กชายวัย 7 ปีได้รู้ว่าการมีความจำดีไม่ใช่เรื่องดีเสมอไป โดยเด็กน้อยคนนี้เขาสามารถจำ Apple ID และพาสเวิดของ Mohamed Shuga อายุ 32 ปีผู้เป็นพ่อของเขาได้ แต่จากบันทึกการทำธุรกรรมทางการเงินกับ Apple ในวันที่ 13 – 18 ธันวาคมที่ผ่านมา เด็กคนนี้เล่นเกม Jurassic World ใน iPad ของพ่อเขาแล้วทำการอัพเดทไดโนเสาร์จากเงิน Dino Bucks ภายในเกม เป็นจำนวนเงิน $5900 ตีเป็นเงินไทยกลมๆ ก็ 212,000 บาท โดย Faisall Shuga บอกว่าเขาไม่รู้จริงๆว่าได้จ่ายเงินจริงๆออกไป

Mohamed ผู้พ่อทำงานอยู่ที่ร้านขายพรมซึ่งเขาพบข้อมูลการทำธุรกรรมดังกล่าวขณะที่กำลังจะสั่งซื้อของจากผู้จัดหา ซึ่งเราไม่แน่ใจว่าเขาโกรธลูกชายของเขาหรือไม่แต่เขาได้ระบายเรื่องนี้ออกมาว่า “ผมอายุ 32 ทำไม Apple ถึงคิดว่าผมจะยอมเสียเงินเกือบหกพันดอลลาร์ไปกับการอัพเดทไดโนเสาร์ในเกม Jurassic World แล้วทำไมพวกเขาถึงไม่ส่งเมลหาผมเพื่อที่จะตรวจสอบว่าการใช้เงินนั้นเกิดขึ้นจากผมจริงๆ “

ซึ่งตอนแรกทาง Apple ตอบกับนาย Mohamed ว่าจะไม่มีการคืนเงินเกิดขึ้น แล้วนาย Mohamed ตอบกลับทาง Apple ว่าเขาต้องการนำเงินมาซื้อของขวัญให้กับลูกของเขาในวันคริสต์มาสปีนี้ ซึ่งสุดท้ายแล้วทาง Apple ก็ได้คืนเงินให้กับทางนาย Mohamed เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับใครที่มีเด็กๆอยู่ที่บ้านแล้วชอบนำอุปกรณ์พวกสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ดแอบไปเล่นอยู่บ่อยๆ ก็คงต้องมีการตรวจสอบกันบ้างว่ามีการทำธุรกรรมในกรณีแบบเดียวกันนี้หรือไม่ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจกับเงินที่สูญเสียไปจากความจำที่ดีๆ ของเด็กๆ นะครับ

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก