เปิดตัว ASUS Zenfone 3 Zoom กล้องคู่ตามคาด ซูมได้ 2.3 เท่า พร้อม Portrait Mode

The-Asus-ZenFone-3-Zoom-3

ปี 2017 คงเป็นปีของมือถือกล้องคู่จริง ๆ ล่ะครับ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มี Huawei P9, Mate 9 มาจนถึง iPhone 7 Plus เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้ก็ตามมาติด ๆ ด้วยกล้องคู่จาก ASUS อย่าง ASUS Zenfone 3 Zoom ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวหลุดออกมา (แบบแทบจะทั้งยวง) และแน่นอนว่า ASUS Zenfone 3 Zoom ก็มาพร้อมกล้องคู่จริง ๆ นั่นแหละ

The-Asus-ZenFone-3-Zoom-7

ASUS Zenfone 3 Zoom เปิดตัวไปหมาด ๆ ในงาน CES 2017 เมื่อตอนตีสองตามเวลาในประเทศไทย มาพร้อมกับจุดเด่นหลักที่กล้องคู่ ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล จำนวน 2 ตัว ค่ารูรับแสง f/1.7 สามารถซูมแบบออฟติคอลได้ที่ 2.3 เท่า และแน่นอนว่ามี Portrait Mode เช่นเดียวกับ iPhone 7 Plus ซึ่ง ASUS เคลมว่ามันให้ระยะชัดลึกชัดตื้นที่เป็นธรรมชาติมาก ๆ ความพีคคือ ต้องรอ Software Update จึงจะใช้งานโหมดดังกล่าวได้ เหมือน iPhone 7 Plus ตอนเปิดตัวใหม่ ๆ เลย สงสัยจะเป็นเทรน…

The-Asus-ZenFone-3-Zoom-8

สเปค ASUS Zenfone 3 Zoom

  • หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD ความสว่าง 500 nits กระจก Gorilla Glass 5
  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 625
  • Ram 4 GB
  • ความจุ 128 GB
  • กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล (กล้องคู่) f/1.7 เซนเซอร์ IMX362
  • กล้องหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ IMX214
  • ระบบปฏิบัติการ Android 6.0 การันตีว่าได้อัพเดต Android 7.0 แน่นอนภายในปีนี้
  • แบตเตอรี่ความจุ 5000 mAh

สำหรับกล้องหลังของ ASUS Zenfone 3 Zoom ที่มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ตัวแรกจะใช้เซนเซอร์ Sony IMX362, 1.4um pixels ระบบโฟกัสเป็นแบบ Dual-Pixel + Phase Detection + Laser Focus + Object Tracking ส่วนกันสั่นก็ให้มาเหลือ ๆ มีทั้ง OIS 4 แกน กับ EIS อีก 3 แกน โหมดกล้องสามารถปรับโหมดแมนนวลได้ และรองรับการถ่ายไฟล์ Raw เมื่อได้รับการอัพเดตซอฟท์แวร์

The-Asus-ZenFone-3-Zoom-6

สำหรับสเปคอื่น ๆ ของ ASUS Zenfone 3 Zoom ก็ตามสไตล์มือถือระดับ Mid-Range จุดเด่นหลัก ๆ ก็คือหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว แบบ Super AMOLED บอดี้ใช้วัสดุเป็นโลหะ มีสแกนลายนิ้วมือทางด้านหลังตัวเครื่อง และแบตเตอรี่ของ ASUS Zenfone 3 Zoom มีความจุสูงถึง 5000 mAh ซึ่งมากกว่า Samsung Galaxy S7 ถึง 40% เลยทีเดียว

The-Asus-ZenFone-3-Zoom-5

กำหนดการวางจำหน่าย ASUS Zenfone 3 Zoom จะเป็นช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2017 นี้ครับ ส่วนราคายังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด ส่วนตัวผมคาดว่าคงอยู่ในช่วงราคาประมาณ ASUS Zenfone 3 Ultra ล่ะครับ

 

ที่มา: phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก