เปิดตัวขั้วใหม่ Samsung และ Intel หาพันธมิตรร่วมใช้ Tizen ได้อีก 36 ราย

ถึงแม้ว่าระบบปฏิบัติการ Tizen จะออกมาได้ระยะหนึ่งและมีตังตั้งตัวตีรายใหญ่อย่าง Samsung และ Intel แต่ในแง่ของการผลักดันนำระบบปฏิบัติการออกมาใช้นั้นยังไม่เห็นผลนักสำหรับ Tizen ตอนนี้ก็มีความเคลื่อนไหวอีกครั้งสำหรับ Tizen ในงาน Tizen Developer Summit ก็ได้มีการประกาศสมาชิกเพิ่มขึ้นอีก 36 บริษัท โดยรายใหญ่ๆ คือ eBay, Konami, McAfee, Panasonic, และ The Weather Channel กลุ่มบริษัทที่เข้าร่วมนั้นมีทั้งฝั่งซอฟแวร์อย่างผู้ผลิตเกม รวมไปถึงผู้ให้บริการเครือข่าย และผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็คโทรนิคส์

ความเปิดกว้างของ Tizen นั้นอยู่ที่ความยืดหยุ่นของการพัฒนาที่สามารถใช้เทคโนโลยีเว็บอย่าง HTML5, CSS รวมไปถึง JavaScript ได้ ลักษณะความเปิดกว้างของ Tizen นั้นไม่ต่างกับ Android ซึ่งสามารถเข้าไปได้อยู่ในหลายแพลตฟอร์มนอกจากมือถือและแท็บเล็ต เช่น เน็ตบุ๊ก สมาร์ททีวี และอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงในรถยนตร์

ในตอนนี้อุปกรณ์ที่ใช้ Tizen นั้นมีออกมาเพียงรุ่นเดียวคือ Samsung NX300 ซึ่งเป็นกล้องดิจิตอล สำหรับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตนั้นยังไม่มีกำหนดการพัฒนาหรือวางจำหน่ายครับ

 

TIZEN-3.0-UI-Indonesia-3

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก