เปรียบเทียบวิดีโอที่ถ่ายบนเฮลิคอปเตอร์จากกล้อง Nokia Lumia 920, iPhone 5, HTC 8X และ Samsung Galaxy S III

จุดเด่นที่ขึ้นชื่อมากที่สุดของ Nokia Lumia 920 ก็คือระบบกล้องที่ใช้เทคโนโลยี PureView ซึ่งทำให้ภาพถ่ายที่ออกมามีคุณภาพที่ดีเหนือกว่ากล้องสมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่นในตลาด รวมไปถึงเทคโนโลยีชุดเลนส์พร้อมระบบกันสั่น OIS ระดับฮาร์ดแวร์ ที่ช่วยให้วิดีโอที่ถ่ายออกมาไม่สั่นไหวจนเกินไปเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ

Screen Shot 2555 12 25 at 12.25.28 PM

ดังนั้นจึงมีผู้พยายามทดสอบการถ่ายวิดีโอของ Nokia Lumia 920 ในสถานการณ์ต่างๆ อย่างที่เราจะนำเสนอนี้ เป็นการทดสอบเปรียบเทียบการถ่ายวิดีโอบนเฮลิคอปเตอร์ของสมาร์ทโฟนตัวท็อปในตลาดสี่รุ่น ได้แก่

  • Nokia Lumia 920
  • HTC 8X
  • iPhone 5
  • Samsung Galaxy S III

ซึ่งการถ่ายวิดีโอบนเฮลิคอปเตอร์นั้น จะมีอุปสรรคทั้งเรื่องการสั่นและเสียงรบกวนที่ดังมากจนพูดธรรมดากันแทบไม่รู้เรื่อง ส่วนผลการทดสอบจะเป็นอย่างไร ลองไปชมจากในคลิปด้านล่างนี้ได้เลย

ปิดท้ายด้วยบทสรุปจากทางทีมงานที่ทำการทดสอบครับ

  • Nokia Lumia 920 สามารถถ่ายวิดีโอออกมาได้ภาพที่นิ่งกว่า
  • Nokia Lumia 920 สามารถเก็บเสียงพูดได้ดี เสียงรบกวนน้อย แต่เสียงที่ออกมาค่อนข้างเบา เมื่อเทียบกับเครื่องอื่น ส่วน iPhone 5 กับ Samsung Galaxy S III สามารถเก็บเสียงโดยรวมได้มาก แต่ก็ตามมาด้วยเสียงรบกวนที่ค่อนข้างมากเช่นกัน ปิดท้ายด้วย HTC 8X ที่ทำได้ไม่ดีทั้งการเก็บเสียงพูดและการตัดเสียงรบกวน

แต่ละท่านชมวิดีโอเปรียบเทียบ แล้วมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ :)

ที่มา : The Handheld Blog

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก