เชื่อมสัญญาณ WiFi บน Android ต่อได้ แม้หน้าจอดับ

โดยปกติแล้วเมื่อมีการใช้งานหรือเชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายไร้สาย WiFi นั้น แม้หน้าจอจะดับลง แต่ก็ยังคงสามารถเชื่อมสัญญาณการทำงานต่อไปได้ เพื่อที่บางครั้งจะใช้สำหรับการเชื่อมต่อเพื่ออัพเดตหรือดาวน์โหลดแอพฯ ขนาดใหญ่ หากปิดหน้าจอและระบบไม่เชื่อมต่อ ก็คงจะทำไม่สำเร็จ แถม Android บางเครื่องยังตั้งค่ามาให้ปิดการเชื่อมต่อ WiFi ทุกครั้งที่ปิดจออีก ดังนั้นหากมีปัญหาในเรื่องของการเชื่อมต่อแล้ว ก็คงจะต้องแก้ไขในจุดดังกล่าว เพื่อให้ใช้งานได้ตามปกติ

WifiConnect 1

1.อันดับแรกให้ไปที่โหมดการตั้งค่าหรือหน้า Settings เสียก่อน ด้วยการแตะที่ปุ่ม Settings บนหน้าจอ

WifiConnect 2

2.จากนั้นให้เข้าไปเปิดการทำงานของ WiFi หรือ Wireless LAN ซึ่งบางรุ่นก็สามารถแตะที่หัวข้อ WiFi เพื่อเข้าโหมดการเชื่อมต่อได้ทันทีหรือบางรุ่นก็อาจจะเข้าสู่หน้าการเชื่อมและสแกนระบบอีกครั้งหนึ่ง

WifiConnect 3

3.ในหน้าของการเชื่อมต่อ WiFi นี้ ให้แตะที่ปุ่ม Settings อีกครั้งหนึ่ง แล้วเลือกที่ Advanced?

WifiConnect 4

4.จากนั้นจะเข้าสู่หน้า Keep WiFi on during sleep ซึ่งในหน้านี้ จะให้เลือกว่าสามารถเชื่อมต่อได้นานเพียงใด ซึ่งหากจะใช้กันแบบยาวๆ หรือเชื่อมต่อแล้วทิ้งไว้ได้ ก็สามารถเลือกที่ Always ได้

แต่ในกรณีที่เลือกเป็นแบบ Always แล้ว ก็คงต้องหาโซลูชันที่ดีในเรื่องระบบพลังงานด้วย เพราะการเชื่อมต่อสัญญาณเหล่านี้ ย่อมมีผลต่อการใช้พลังงานไม่น้อยเลยทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก