อุปกรณ์แยกชิ้นชักจะอยู่ยากขึ้นทุกวัน หลัง Smartphone ขายดีถล่มทลาย

ไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคปัจจุบันมักจะมองหาอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์มากขึ้น ที่เราเห็นได้ชัดก็คือเหล่า smartphone ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมาเป็นอย่างมาก ซึ่งในจุดนี้ได้มีรายงานออกมาว่ายอดขายกล้องถ่ายรูป, กล้องถ่ายวิดีโอและเครื่อง GPS ภายในสหรัฐฯในช่วงวันหยุดที่ผ่านมาตกลงมากกว่า 5.9% แต่ก็ถือว่ายังดีกว่าปีที่แล้ว ที่ตกลงไปถึง 6.2% โดยสาเหตุหลักๆก็คือ smartphone ที่ในตัวสามารถใช้งานฟังก์ชันต่างๆเหล่านี้ได้ในตัวอยู่แล้วนั่นเองSLR-Lens

ถ้ามามองสถิติแบบละเอียดลงมาอีกนิด ในช่วงรวม 5 สัปดาห์ก่อนและหลังวันหยุดนั้น ยอดขายสินค้าแต่ละประเภทเป็นดังนี้

  • กล้องวิดีโอยอดขายตกลงมา 43%
  • กรอบรูปดิจิตอลตกลงมา 38%
  • อุปกรณ์ GPS ตกลงมา 33%
  • เครื่องเล่น MP3 และกล้องถ่ายรูปตกลงมา 21%

โดยในช่วงวันหยุดส่งท้ายปีเก่าเรื่อยมาจนถึงต้นปีใหม่ Canaccord Genuity ได้ประมาณการณ์ไว้ว่ายอดขาย iPhone น่าจะอยู่ที่ราว 30.1 ล้านเครื่อง ส่วนฝั่ง Android น่าจะอยู่ที่ 68.9 ล้านเครื่อง ซึ่งก็ทะลุเป้ากันทั้งคู่ ทำให้เห็นว่าผู้คนนิยมหาซื้ออุปกรณ์ all-in-one กันมากกว่า รวมไปถึงการใช้งานหลักๆของฟังก์ชันเหล่านี้ใน smartphone ก็เพียงพอต่อการใช้งานเบื้องต้นหรือใช้งานแบบฉาบฉวยของหน้าที่นั้นๆอยู่แล้ว จึงทำให้มันกลายเป็นที่นิยมมากกว่านั่นเอง

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก