อุทธาหรณ์การซื้อ iPad อีกแล้ว เมื่อแกะกล่องพบว่าเป็นแค่แผ่นกระเบื้อง ติดกระดาษโลโก้ Apple หลอกตา

รูปแบบของการซื้อขายของในปัจจุบัน โดยเฉพาะการซื้อขายสินค้ามือสอง เรามักเห็นการซื้อขายแบบตัวต่อตัวกันมากขึ้น เพราะมีช่องทางการหาและวางจำหน่ายสินค้าที่เปิดกว้าง ที่เห็นได้ชัดก็คือการซื้อขายมือถือ แท็บเล็ตมือสองที่บูมไปตามกระแสในปัจจุบัน แต่ก็แน่นอนว่ายิ่งซื้อขายกันได้ง่ายเท่าไหร่ ก็ย่อมต้องระมัดระวังมากขึ้นเท่านั้นด้วย เพราะคนที่จ้องจะโกงมันก็มีแฝงตัวอยู่ไม่น้อยทีเดียว

user31224 1390010049 media3

ล่าสุดก็มีข่าวเกี่ยวกับการโกงการซื้อขายสินค้ามือสองอีกแล้ว รอบนี้เป็นเรื่องการขาย iPad ในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อทางตำรวจได้รับแจ้งความจากเหยื่อผู้ถูกหลอกขาย iPad ในราคาพิเศษ ซึ่งในการวางขาย ผู้ตั้งขายจะบอกเหตุผลที่ iPad มีราคาถูกก็เนื่องมาจากมีแต่ตัวเครื่องอย่างเดียว ไม่มีกล่อง ไม่มีสายเชื่อมต่อมาให้เลย ซึ่งก็มีผู้หลงเชื่อ สั่งซื้อไปหลายรายเหมือนกัน แต่เพิ่งมาเป็นข่าวก็รายนี้ครับ เมื่อเขากลับไปถึงบ้านแล้วเปิดกล่องดู พบว่าภายในเป็นแค่แผ่นกระเบื้อง ซึ่งด้านบนมีกระดาษติดโลโก้ Apple หุ้มเอาไว้อยู่ แต่ก็ยังอุตส่าห์ใส่เม็ดโฟมซับแรงกระแทกเอาไว้ให้อีกนิดหน่อย (คงกลัวกระเบื้องแตก) ส่วนคนที่สั่งซื้อทีวีราคาพิเศษจากพ่อค้ารายนี้ไป ก็เจอในลักษณะเดียวกันครับ คือเป็นโครงไม้ที่ได้รับการติดกระดาษเอาไว้ให้ดูเหมือนเป็นทีวี

user31224 1390010052 media4

ก็เป็นอุทธาหรณ์กันอีกครั้งว่า เวลาซื้อของอะไรก็ตามที่ราคาสูง ไม่ว่าจะมือหนึ่งหรือมือสอง ถ้าเป็นไปได้ก็แกะกล่องดูของภายในก่อนออกจากร้านเพื่อความมั่นใจก็จะเป็นการดี ป้องกันการถูกหลอกอย่างในข่าวนี้ครับ

ที่มา: SFGate

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก