อนาคตได้อีก หรือควรรอ Quad-Core เพื่อให้เล่น Honeycomb ได้ลื่น – -?

วันนี้ลองอัพเดทข่าวคราววงการมือถือจากต่างประเทศ ก่อนหน้ามรสุมงาน Thailand Mobile Expo 2011 Hi End ที่จะถึงนี้ ก็ได้เห็นวีดีโอเดโม เเสดงดึงการเรนเดอร์วัตถุโดยตัว NVIDIA Tegra 3 หรือในรหัสการพัฒนาว่า Project Kal El? เมื่อลองดูตัวเดโมเเล้วพบว่าเอฟเฟคการเคลื่อนไหวของเมนูนั้นสมูธกว่าตัว Tegra 2 มาก รวมไปถึงการเรนเดอร์เเสง เงา วัตถุต่างๆก็ทำได้สวยงามเหมือนบนพีซีเลยทีเดียว ซึ่งกำหนดการออกนั้นเรียกได้ว่า โคตรนาน เพราะจนป่านนี้เรายังไม่เห็นตัว Tegra 2 3D เลย 55+

project-Kal-El-roadmap_resize

เเต่ก็สังเกตว่าซีพียูนั้นวิ่งทั้งหมดเลยที่ 4 เเกน ซึ่งก็ต้องเเปลว่า ตัวเเอพหรือซอฟเเวร์ต้องเขียนให้สามารถใช้งานกับ Tegra 3 ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย หรือถ้าใครอยากดูตัวอย่างเกม ลองอ่านได้ในข่าวเก่าครับ

ถ้าใครอ่านรีวิวเเท็บเล็ต Honeycomb จากเว็บเราละก็ สิ่งหนึ่งที่ผมพูดไว้เสมอๆ ก็คือ มันก็ลื่น เเต่ไม่ลื่นเท่า iPadตัวนี้ดูจะเหมือนเป็นความหวังของมนุษยชาติเเอนดรอยด์อย่างเราๆ ให้เชิดหน้าชูตาสู้กับ Apple ได้ละมั้ง ^^

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก