อนาคตของ N9 ไม่สดใส : ไม่ขายในอเมริกา (เเต่ยังมาขายในไทย)

Nokia-N9-Run-Android-App-00

Nokia N9 นั้นเป็นตัวเเรกที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Meego หลังจากล้มลุกคลุกคลานมานาน ก็ออกมาให้เห็นกันจนได้ เเต่ก็ออกมาเเบบไม่เต็มใจเท่าไหร่นัก เพราะ CEO ของ Nokia ท่านได้กล่าวไว้ว่า ยังไงเราก็จะไม่ผลักดัน Meego ที่เราพัฒนามานานหลายปีไปเป็นระบบปฏิบัติการหลักร้อกก (ทำเสียงลากยาว)

เเละดูสิ่งที่ CEO ของ Nokia กล่าวไว้ดูจะเป็นจริง เพราะว่า Nokia N9 นั้นจะไม่ถูกวางขายในสหรัฐอเมริกาในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ตามกำหนดการที่จะวางจำหน่ายในประเทศอื่นๆ โดย Nokia ได้ให้คำตอบเชิงเคลือบน้ำตาลกับการตัดสินใจครั้งนี้ไว้ว่า

?หลังจากมีเสียงตอบรับที่ดีมากมายจากการเปิดตัวของ Nokia N9 อีกทั้งสินค้ากำลังจะถูกจำหน่ายในหลายๆ ประเทศทั่วโลกเเล้ว เเต่ครั้งนี้จะไม่ถูกวางขายในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมาจากการตัดสินใจของ Nokia สาขาลูกในเเต่ละประเทศเองว่าสินค้าตัวไหนบ้างจะถูกนำไปวางจำหน่าย การตัดสินใจอยู่บนพื้นฐานของการประเมินสภาวะตลาดเเละสินค้าตัวต่อไปของ Nokia ที่จะถูกวางจำหน่ายในปีนี้ เพื่อให้เหมาะสมกับสภาวะของตลาดในประเทศนั้นๆ มากที่สุด?

ในคำกล่าวนี้บอกเป็นนัยๆ ว่า Nokia ในอเมริกาเห็นว่า Meego นั้นไม่อยู่ในยุทธศาตร์หบักของ Nokia เเล้ว เเละจะหันไปเน้น Windows Phone 7 เเทนตามที่ CEO ของ Nokia เคยกล่าวเอาไว้ ซึ่งขนาดในประเทศอเมริกาที่ตลาดสมาร์ทโฟนนั้นอยู่ในภาวะที่เติบโตเต็มที่เเล้ว กลับยังไม่ถูกผลักดัน นั้นเเสดงให้เห็นว่า Nokia นั้นคงไม่เอา Meego เเน่นอนเเล้ว

110728025458329

เเต่สำหรับในไทยเองนั้น Nokia N9 จะมาวางจำหน่ายในประเทศไทยโดย AIS โดยประกาศตัวไปวันที่ 28 กรกฏาคมที่ผ่านมา

ถ้าใครทำใจกับการถูกลอยเเพจาก Nokia บริษัทเเม่ เเล้วก็ยังรัก N9 อยู่ละก็ ในงาน Thailand Mobile Expo Show Case ที่จะมีในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ น่าจะมีตัวอย่างมาให้ลองเล่นหรือเปิดจองกันครับ

ที่มา : Engadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก