อดีตซีอีโอ Intel เผย iPhone รุ่นแรกเกือบใช้ชิป Intel แล้ว ติดเพียงแค่ Apple ไม่ยอมจ่ายตามที่ต้องการ

เมื่อคืนที่ผ่านมา Paul Otellini อดีตซีอีโอของ Intel ที่เพิ่งจะลงจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Atlantic ถึงเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านมา โดยได้พูดย้อนไปถึงช่วงก่อนที่ Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นแรกในปี 2007 ด้วย ซึ่งเขาเปิดเผยว่า

“ในช่วงก่อนที่จะเปิดตัว iPhone ออกมานั้น เชื่อได้ว่าไม่มีใครรู้หรือคาดการณ์ได้ว่า iPhone มันจะออกมาเป็นอย่างไรในตลาด จะทำอะไรได้บ้าง ส่วนเรื่องของการใช้ชิปประมวลผลนั้น อันที่จริง Apple ให้ความสนใจกับชิปรุ่นหนึ่งของเรา (Intel) มากๆ จนเกือบจะได้ถูกนำไปใช้ใน iPhone รุ่นแรกแล้ว ติดก็เพียงแค่ว่า Apple จะจ่ายในราคาต่ำกว่าที่ Intel ตั้งเอาไว้ ทำให้ไม่สามารถดีลกันได้ และกลายเป็นว่า iPhone หันไปใช้ชิปตระกูล ARM แทนมาจนถึงปัจจุบัน”

otopop

แต่ทั้งนี้ หลังจากมีบทสัมภาษณ์ดังกล่าวออกมา ก็มีคนตั้งข้อสงสัยว่า ในขณะนั้น (หรือแม้กระทั่งสองสามปีให้หลัง) Intel เองยังประสบปัญหาเรื่องอัตราการกินพลังงานที่สูงเกินกว่าจะนำมาใช้ในมือถืออยู่เลย จึงน่าสงสัยว่า Apple เคยคิดจะนำชิปของ Intel มาใช้บน iPhone จริงๆ อย่างที่ Intel พูด?จริงหรือเปล่า

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก