หาต้นตอแอพโฆษณาไม่พึงประสงค์

หลายๆท่านน่าจะเคยประสบปัญหามีแถบสถานะแจ้งเตือนไม่พึงประสงคืขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นการการแจ้งเพื่อให้โหลดเพื่อโหลดแอพ แจ้งเตือนเพื่อโฆษณาต่างๆขึ้นมา โดยหลายๆท่านไม่ทราบว่ามาจากไหน บางท่านไม่รู้เลยว่าคืออะไรก็เลยเผลอกดไปโหลดมาโดยไม่ตั้งใจ แม้แถบสถานะที่เตือนมาส่วนใหญ่ หรือสร้างไอค่อนขึ้นมาเองโดยที่เรายังไม่ได้สั่ง จะไม่อัตรายเท่าไร แต่อย่างน้อยๆมันก็ทำให้เรารำคาญบ้างนะละครับ วันนึงขึ้นเป็นสิบสิบเลยก็มี ซึ่งแน่นอนว่ามันมีที่มาครับ ไม่ได้อยู่ดีๆก็ขึ้นมาเองแน่นอน

ซึ่งส่วนใหญ่มาจากการที่เราโหลดแอพฟรีต่างๆใน Playstore นี่ละครับ เพราะธรรมดาที่ของฟรีก้มักจะต้องแลกกับการแถมโฆษณามาด้วย บางแอพจะมีแค่ตัวรูปโฆษณาขึ้นมาแค่ตอนเข้าแอพเท่านั้น แต่บางแอพแม้จะไม่ขึ้นในตัวแอพ แต่ก็มาขึ้นบนสถานนะการแจ้งเตือนแทน? แต่ครั้งจะไล่ลบแอพฟรีมันทุกแอพเลยมันก็จะดูโหดไปหน่อย ผมเลยขอแนะนำวิธีการตรวจเช็คง่ายๆโดยการใช้แอพ Lookout Ad Network Detector (ออกแนวแอพยอดก็ต้องเอาแอพบ่ง)

image

การใช้งานก็ง่ายๆครับ โหลดแอพ Lookout Ad Network Detector มาแล้วกด Start Scan

image

จากนั้นก็จะมี list ขึ้นมาเลยว่ามีโฆษณาไม่พึงประสงค์ในรูปแบบอะไรบ้างเช่นโฆษณาที่แถบสถานะ หรือแบบอื่นๆ แถมยังขึ้นมาเลยว่าแต่ละรุปบบมีกี่แอพที่โฆษณาแบบนี้ หลังจากนั้นยังสามารถกดเข้าไปดูได้เลยครับว่าเป็นแอพอะไร ซึ่งถ้าหากต้องการให้โฆษณาหายขาดก็ต้องลบแอพออกครับ

image

Lookout Ad Network Detector : >>Link<<

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก