หัวหน้าฝ่ายการเงินของ Microsoft บอกไม่มีแผนสำรอง ถ้ายุทธศาสตร์ Windows Phone และ RT ไม่ประสบความสำเร็จ

สำหรับบริษัทอย่าง Microsoft ดูแล้วจะค่อนข้างลำบากกับสถานการณ์ในเรื่องของการดึงดูดผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตให้มาสนใจใช้ Windows Phone และ RT ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ลำบากพอสมควรเพราะ Microsoft เริ่มช้ากว่า Apple และ Google มากในตลาดนี้ แต่ด้วยตลาดที่ชัดเจนแล้วว่าสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตนั้นคืออนาคตที่ต่อไปจาก PC ทำให้ Microsoft ก็ต้องลงมาเล่นในตลาดนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

download

ล่าสุดในงานสัมมนาเทคโนโลยีและอินเตอร์เน็ตที่จัดโดย Goldman Sachs นั้นได้มีการถามถึงยุทธศาสตร์สำรองของ Microsoft ถ้าแผนการ Windows Phone และ Windows RT นั้นไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่คาดไว้ แต่คำตอบที่ทาง Peter Klein หัวหน้าฝ่ายการเงินของ Microsoft ได้ออกมากล่าวว่ามันไม่ใช่เรื่องของแผนสำรอง แต่ขึ้นอยู่กับว่าเรานำแผนในปัจจุบันนี้ไปปฏิบัติอย่างไรให้ดีต่างหาก เป้าหมายของ Windows รุ่นต่อไปคือการสร้างประสบการณ์ที่เหมาะสมให้กับผู้ใช้ในราคาที่สมเหตุสมผล ซึ่งเหมือนกล่าวเป็นนัยว่าจะไม่หยุดความพยายามในการผลักดันทั้งสองแพลตฟอร์มที่สร้างมาใหม่ รวมไปถึงว่าไม่มีแผนการสำรองถ้าแผนที่ไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่คาดไว้ก็ตาม

ถึงแม้ว่า Windows RT และ Windows Phone จะเป็นแพลตฟอร์มที่ดี แต่ทั้งสองแพลตฟอร์มนั้นต่างมีแอพลิเคชันที่ผู้ใช้ต้องการอยู่เป็นจำนวนน้อยมากเมื่อเทียบกับ Android และ iOS ซึ่งถือเป็นจุดชี้เป็นชี้ตายว่าแพลตฟอร์มนั้นจะตายหรือเกิดได้ทีเดียว ถึงแม้ว่า Microsoft จะผลักดัน Windows Phone มาเป็นระยะเวลาประมาณ 2 ปีแล้ว แต่ส่วนแบ่งนั้นยังไม่ถือว่าน่าประทับใจนัก โดย Windows Phone นั้นมีส่วนแบ่งอยู่ที่ประมาณ 3% ตามหลัง iOS ที่มีอยู่ 21% และ Android ที่ 70% ส่วนแท็บเล็ต Windows RT อย่าง Surface นั้นมียอดขายประมาณ 900,000 เครื่องซึ่งถือว่าค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับ iPad ที่ขายได้ถึง 23 ล้านเครื่องในไตรมาส 4 ที่ผ่านมาของปีที่แล้ว

 

ที่มา : reuters

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก