หลุด !! ตัวเครื่อง Samsung Galaxy S8 จากแหล่งข่าวน่าเชื่อถือ พร้อมกับรายละเอียดสเปค วันเปิดตัว รวมถึงราคา !!

gsmarena_001 (3)

หากใครที่กำลังรอดูภาพหลุดตัวจริงของ Samsung Galaxy S8 อยู่นั้นดูเหมือนวันนี้จะมีภาพหลุดมาให้เห็นกันซักที ซึ่งถึงแม้จะก่อนหน้านี้จะมีภาพหลุดออกมาแล้วก็ตาม แต่ยังเป็นภาพเร็นเดอร์ที่ยังไม่มีความน่าเชื่อถือเท่าที่ควร แต่ภาพหลุดในวันนี้หลุดมาจากบล็อกเกอร์ที่มีชื่อเสียง Evan Blass เจ้าเดิมที่มักจะปล่อยภาพหลุดที่ใกล้เคียงกับของจริงเสมอ

จากข่าวลือก่อนหน้านี้เผยว่า Samsung Galaxy S8 จะมี 2 ขนาดด้วยกันคือหน้าจอ 5.8 นิ้ว และหน้าจอ 6.2 นิ้ว ซึ่งทั้งสองรุ่นจะมากับหน้าจอ Super AMOLED ที่โค้งด้านข้างทั้งสองรุ่น ซึ่งจะมีอัตราส่วนของหน้าจออยู่ที่ 18.5 : 9 และคาดว่าหน้าจอจะมีฟีเจอร์รับรู้แรงกดได้อีกด้วย สำหรับชิปประมวลผลสถาปัตยกรรม 10 nm ยังคงมีสองเวอร์ชั่นเหมือนเดิมคือ Snapdragon 835 และชิปตัวใหม่ Exynos ที่ทางซัมซุงเผยว่าจะมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นถึง 11 % ประมวลผลกราฟฟิกดีขึ้น 23 % และประหยัดพลังงานมากขึ้น 20 % เมื่อเทียบกับ Samsung Galaxy S7 ในส่วนของแรมเป็นที่น่าแปลกใจที่จะยังคงมีแรมขนาด 4 GB อยู่จากที่ซัมซุงผลิตแรม 6 GB เป็นของตนเองได้แล้ว มีพื้นที่เก็บข้อมูลภายในขนาด 64 GB และใส่ microSD ได้

s8

สำหรับกล้องหลังยังคงมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซลเหมือนกับรุ่นเดิม และกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มีรูรับแสงกว้าง f/1.7 ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง มีเซ็นเซอร์สแกนม่านตา และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือจะอยู่ที่ด้านหลังของตัวเครื่องตามรูปภาพด้านบน ใช้พอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C และยังคงมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. เหมือนเดิม ใช้ระบบปฏิบัติการ Android Nougat 7.0 ในส่วนของแบตเตอรี่ Galaxy S8 รุ่นหน้าจอ 5.8 นิ้วจะมีแบตอยู่ที่ 3,000 mAh และ Galaxy S8 รุ่นหน้าจอ 6.2 นิ้วจะมีแบตอยู่ที่ 3,500 mAh

สำหรับรายละเอียดวันเปิดตัวนั้น Samsung Galaxy S8 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการใน New York ในวันที่ 29 มีนาคม และจะวางขายในวันที่ 21 เมษายน ซึ่งทั้งสองรุ่นจะมีราคาสูงกว่า Galaxy S7 และ S7 Edge ซึ่งคาดว่าจะมีราคาขายในยุโรปอยู่ที่ €799 หรือประมาณ 30,150 บาทสำหรับ Galaxy S8 รุ่นหน้าจอ 5.8 นิ้ว และ €899 หรือประมาณ 34,500 บาทสำหรับรุ่น Galaxy S8 รุ่นหน้าจอ 6.2 นิ้ว แต่ยังไม่ต้องตกใจเพราะที่ยุโรปภาษีจะแพงกว่าบ้านเราทำให้ราคาจะสูงกว่าบ้านเพราะนิดหน่อย สำหรับราคาในประเทศไทยต้องรอดูวันที่ซัมซุงประเทศไทยเปิดราคามาอย่างเดียวครับ

ที่มา Gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก