หลุดโรดแมป Intel ปี 2014 ? 2015 เริ่มใช้การผลิตระดับ 14 นาโนเมตร

ทาง Digitimes ได้ข้อมูลมาจากผู้ผลิตชิ้นส่วนเกี่ยวกับโรดแมปของ Intel ในช่วงปี 2013 ? 2014 ออกมา โดยในปีหน้านี้จะมีการออกชิปบนสมาร์ทโฟนรุ่นต่อจาก Bay Trail ออกมาในชื่อ Cherry Trail ซึ่งใช้เทคโนโลยีขนาด 14 นาโนเมตรในช่วงไตรมาส 3 และ Willow Trail ในไตรมาส 4 ส่วนบนสมาร์ทโฟนนั้นใช้รหัสว่า Merrifield ในช่วงปลายปี 2014 และ Morganfield ที่ใช้เทคโนโลยีขนาด 14 นาโนเมตรในช่วงต้นปี 2015 สำหรับชิป Merrifiled นั้นมีคาดว่าจะมีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิม 50% เมื่อเทียบกับ CloverTrail+ รวมไปถึงมีการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานกว่าเดิมอีกด้วย

สำหรับในปีนี้ Bay Trail ในปีนี้นั้นจะมีการเปิดตัวในงาน Intel Developer Forum ในวันที่ 10-12 กันยายนนี้ โดยเปลี่ยนมาใช้สถาปัตยกรรม Silvermount ที่มีความเร็วเริ่มต้นตั้งแต่ 1.8 ? 2.4 GHz และใข้ Intel Graphic รุ่น 7 ที่ใช้เหมือนกับบนซีพียูของ Intel บนพีซีครับ

Intel_Smartphone_689

 

ที่มา : Digitimes

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก