หลุดรายละเอียดของ Samsung Galaxy S6 (Project Zero) คาดถึงเวลาเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

Galaxy-S6-head

ดูเหมือนว่าปีนี้ Samsung ท่าทางจะไม่ค่อยมาแรงเท่ากับปีที่แล้วสักเท่าไหร่ เพราะหลังจากที่เปิดตัว Samsung Galaxy Note 4 ไปนั้น เมื่อดูยอดการจัดจำหน่ายโดยรวมของ Samsung ในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้เทียบกับเมื่อปีที่แล้ว พบว่าตกลงไปกว่า 8.2% ซึ่งดูเหมือนว่าผู้คนจะเริ่มรู้สึกแล้วว่าทาง Samsung ไม่ได้มีอะไรใหม่ๆที่เป็นจุดเด่นออกมามากนัก

ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้หลายๆสำนักต่างก็ทำนายกันว่า Samsung Galaxy S6 ที่น่าจะต้องเปิดตัวในเดือนมีนาคมปีหน้า ตามวงจรของตระกูล Galaxy S นั้น น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการสร้างใหม่ทั้งหมด ไม่ได้ต่อยอดจากรุ่นก่อนๆ ตามข้อมูลภายในทีเรียกกันว่า Project Zero

แน่นอนว่าถ้ามีดีไซน์ใหม่หมดจริงๆ งานนี้คงเป็นการยากแล้วที่เราจะเดาได่ว่ามันจะออกมาในรูปแบบไหน แต่จากข้อมูลล่าสุดที่ออกมาจากทาง SamMobile? นั้นคาดว่าน่าจะออกมา 2 เวอร์ชั่นเช่นเคยคือแบบที่ใช้ Snapdragon 810 ที่เป็นชิปประมวลผลแบบ 64-bit จากทาง Qualcomm และอีกรุ่นก็เช่นเคยเป็น Samsung Exynos 7420 Octa-Core ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี 20 นาโนเมตร ขนาดของจอนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด แต่คาดว่าน่าจะมาพร้อมกับความละเอียด Quad HD 2560 x 1440 พิกเซล กล้องหลังน่าจะมีความละเอียดที่ 16 หรือ 21 ล้านพิกเซล โดยเป็นเซนเซอร์ Sony Exmor RS IMX240 พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว O.I.S และกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆก็อย่างเช่น คราวนี้จะรองรับ LTE ทุกรุ่น และเปลี่ยนชิปภายในจากของ Intel ไปใช้ Broadcom BCM4773 ที่สามารถทำหน้าที่ได้หลากหลายภายในตัวเดียว แถมประหยัดไฟขึ้นอีกด้วย ส่วนรหัสรุ่นตามภูมิภาค (ในสหรัฐฯ)? ก็ตามด้านล่างนี้เลยครับ

? Zero-F US – VERIZON SM-G920V_NA_VZW? Zero US – AT&T SM-G925A_NA_ATT
? Zero EUR – OPEN SM-G925F_EUR_XX
? Zero-F CA (Canada) – BELL MOBILITY SM-G920W8_NA_BMC
? Zero-F US – SPRINT PCS SM-G920P_NA_SPR
? Zero CA – BELL MOBILITY SM-G925W8_NA_BMC
? Zero US – VERIZON SM-G925V_NA_VZW
? Zero-F – EUR OPEN SM-G920F_EUR_XX
? Zero US – T-MOBILE (US) SM-G925T_NA_TMB
? Zero US – SPRINT PCS SM-G925P_NA_SPR
? Zero US – US CELLULAR SM-G925R4_NA_USC
? Zero-F US – AT&T SM-G920A_NA_ATT
? Zero-F US – US CELLULAR SM-G920R4_NA_USC
? Zero-F US – T-MOBILE (US) SM-G920T_NA_TMB?

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก