หลุดภาพแรก Nexus 9 แท็บเล็ตจอ 8.9 นิ้วจาก HTC พร้อมตัวประมวลผล Tegra K1 ในรหัสพัฒนา Volantis

nexusae0_wm_V-Overall

ทั้งข่าวเรื่องโปรเจ็ค Android Silver ที่จะเป็นแท็บเล็ตจาก Google แบบพรีเมียมที่ต่างจากแท็บเล็ต Nexus ที่ผ่านมาทั้งสองปีที่แล้วที่เป็นแท็บเล็ตราคาประหยัด รวมไปถึงทาง LG ก็ได้ปฏิเสธเรื่องที่เป็นผู้ผลิต Nexus ในปีนี้ ทาง Android Police นั้นก็ได้ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่อง Nexus รุ่นใหม่ของทาง Google ออกมาแล้วครับ โดยทาง Android Police ได้ข้อมูลเครื่องรุ่นใหม่ว่าจะให้ HTC เป็นผู้ผลิตมีรหัสพัฒนาว่า Volantis ซึ่งเป็นแท็บเล็ตที่ถูกผลิตแบบอลูมิเนียมชิ้นเดียวไร้รอยต่อ ที่น่าสนใจมากกว่านั้นคือแท็บเล็ตตัวนี้จะใช้หน้าจออัตราส่วน 4:3 นิ้ว ส่วนหน้าจอนั้นจะมีความละเอียดที่ 2048 x 1440 ซึ่งความละเอียดนั้นก็ถือว่าใกล้เคียงกับ iPad Air ในปัจจุบันนี้ทีเดียว ส่วนสเปคที่น่าสนใจนั้นมีดังนี้

  • ตัวประมวลผล Tegra K1 รุ่น 64 บิท
  • แรม 2 GB พื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 16/32 GB
  • กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 2 ล้าน
  • ลำโพงเสตอริโอคู่ด้านหน้า
  • บาง 0.7 มิลลิเมตร หนัก 418 กรัมสำหรับรุ่น Wi-Fi และ 427 กรัมสำหรับรุ่น LTE

อย่างไรก็ตาม แท็บเล็ตตัวนี้ไม่ได้จะเปิดตัวในงาน Google I/O อาทิตย์หน้าที่จะถึงนี้ ซึ่งอาจจะเปิดตัวในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้(ซึ่งก็ตรงกับกำหนดการออกของ Tegra K1 รุ่น 64 บิทด้วย) ราคาเบื่องต้นสำหรับรุ่น 16 GB Wi-Fi นั้นคาดว่าอยู่ที่ 399 ดอลลาร์สหรัฐ และ 32 GB นั้นอยู่ที่ 499 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนรุ่น LTE นั้นราคาน่าจะอยู่ที่ช่วงประมาณ 600 ดอลลาร์สหรัฐขึ้นไปครับ

nexusae0_wm_Volantis ? ? ? ? ที่มา : Android Police

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก