ส่วนเเบ่งตลาดเเท็บเล็ต Apple ตกลงเหลือ 50% Samsung ครองเเชมป์โต 300% Asus ตามมาติดๆ

ความได้เปรียบในฐานะผู้นำของตลาดเเท็บเล็ตของ Apple ดูเหมือนจะยังเหลือบุญเก่าได้อีกไม่ยาวนานนัก ในฝั่งของสมาร์ทโฟนนั้น Android ก็ได้ส่วนเเบ่งตลาดสูงถึง 75% ในขณะที่ iOS ตามมาห่างๆ ในระดับ 10 กว่าเปอร์เซ็นต์เท่านั้น ตอนนี้ตลาดเเท็บเล็ตที่ Apple เข้มเเข็งอย่างมากด้วย iPad นั้นก็กำลังสั่นคลอนเช่นกัน

idc_q3_2012_tablets-520x191

ผลสำรวจจาก IDC เจ้าเดิมได้รายงานส่วนเเบ่งตลาดเเท็บเล็ตโดยเเยกออกเป็นเเบรนด์ พบว่า Apple นั้นมีส่วนเเบ่งการตลาดลดลงจากประมาณ 60% เหลือ 50% เท่านั้น เเต่ตัวเลขการส่งเเท็บเล็ตนั้นสูงขึ้นจาก 11 ล้านเครื่องเป็น 14 ล้านเครื่องโดยคิดเป็นอัตราการเติบโตสูง 26% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่เเล้ว เเบรนด์ที่เติบโตมากที่สุดคือ Samsung โดยมีส่วนเเบ่งจาก 6.5% ในปีที่เเล้วเเละเพิ่มเป็น 18.4% ในไตรมาสเดียวกัน คิดเป็น 325% อันดับ 3 คือ Amazon ที่ 9% เเละอันดับ 4 ที่คาดไม่ถึงคือ Asus โดยมีส่วนเเบ่งจาก 3.8% เพิ่มเป็น 8.6% โดยคิดเป็น 242.9%

ถึงเเม้ว่าส่วนเเบ่งการตลาดของ Apple จะลดน้อยลงเเต่ก็ยังดูเหมือนไม่มีปัญหามากนักเพราะตัวเลขส่งมอบเครื่องยังงคงสูงขึ้น ซึ่งเป็นไปตามภาวะของตลาดที่เติบโตอย่างสูงของเเท็บเล็ต ในขณะเดียวกันสถานการณ์ของเเท็บเล็ต Android ก็เริ่มดีขึ้นเพราะจากเดิมนั้นมียอดขายที่ต่ำมาก เเต่จากการออกสินค้าครอบคลุมตลาดเเละประชาสัมพันธ์อย่างสูงบวกกับเทคโนโลยีกับ Samsung ก็ทำให้เเท็บเล็ตจาก Samsung ได้รับความนิยมไม่ต่างกับสมาร์ทโฟนที่ใช้ Android เช่นกัน ส่วน Asus นั้นค่อนข้างชัดเจนว่าได้อานิสงค์มาจาก Nexus 7 ครับ

 

ที่มา : The next web

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก