สื่อ New York Times ยืนยันข่าวลือ iPhone 8 ในปี 2017 จะมาพร้อมกับหน้าจอแบบ Full Screen ที่มีปุ่มโฮมฝังอยู่ในตัว !!

touch-id-screen

จากที่มีข่าวลือมานานเกี่ยวกับ iPhone ที่จะเปิดตัวในปีหน้า ซึ่งเป็นปีที่ Apple ครบรอบ 10 ปีในการผลิต iPhone ซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างยิ่งใหญ่ให้กับ iPhone ในปีหน้า โดยหนึ่งในรายงานที่มีการเปลี่ยนแปลงคือการฝังปุ่มโฮมไปอยู่ใต้หน้าจอเพื่อเพิ่มพื้นที่หน้าจอแสดงผลให้มีพื้นที่เต็มบริเวณด้านหน้าของตัวเครื่อง ซึ่งรายงานจาก Bloomberg แลพ WSJ ยังกล่าวเป็นทางเดียวกันว่าการเปลี่ยนแปลงปุ่มโฮมแบบฝังอยู่ในหน้าจอนี้จะเกิดขึ้นกับ iPhone ในปี 2017 และล่าสุด New York Times ก็ออกมายืนยันรายงานนี้เช่นเดียวกัน

จากที่ iPhone 7 เปลี่ยนปุ่มโฮมเป็นแบบใหม่ที่ไม่ใช่เป็นแบบปุ่มกด ซึ่งคาดว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาปุ่มโฮมที่ฝังอยู่ในหน้าจอ และ Apple เองยังเคยจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับการฝังปุ่มโฮมไว้ใต้หน้าจอซึ่งจะใช้คลื่นอัลตราโซนิกในการสแกนลายนิ้วมือ แต่สิ่งที่ยังน่าสงสัยคือ Apple จะทำอย่างไรกับลำโพงสนทนา กล้องหน้า และพวกเซ็นเซอร์ต่าง ๆ

iphoneconceptimage

สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอย่างอื่นของ iPhone 2017 จะมาพร้อมกับหน้าจอ OLED ที่แสดงสีดำได้ลึกมากขึ้น พร้อมกับประหยัดพลังงานมากกว่าหน้าจอเดิม บริเวณด้านหลังของตัวเครื่องจะมาพร้อมกับวัสดุกระจกเหมือนกับ iPhone 4 ซึ่งติดตามการอัพเดท iPhone รุ่นใหม่ได้ที่นี่ เราจะมาอัพเดทให้ทราบกันเรื่อย ๆ จ้า

 

ที่มา 9to5mac

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก