สัมผัสตัวจริง SpareOne มือถือพลังงานถ่าน AA อยู่ได้ 15 ปี

จากข่าวเก่าที่ในงาน CES 2012 ได้มีการเปิดตัวโทรศัพท์ฉุกเฉินชนิดใช้ถ่าน AA ที่สามารถเปิดใช้งานได้สูงสุดถึง 15 ปีหรือใช้โทรได้นานถึง 10 ชั่วโมง ซึ่งเหมาะไว้สำหรับการใช้งานในยามเกิดเหตุขัดข้องหรือไม่สามารถหาที่ชาร์จไฟสำหรับเเบตเตอรี่มือถือทั่วไปได้ เเละถ่านขนาด AA นี้สามารถเป็นเเหล่งพลังงานที่หาทั่วไปที่เเพร่หลาย

ตัวเครื่อง SpareOne นั้นเป็นมือถือรูปทรง Candybar ที่เราเห็นได้ตามลัก๋ษณะของมือถือปุ่มกดทำจากพลาสติกทั่วไปก่อนที่ยุคจอสัมผัสจะมาเเทนอย่างในปัจจุบัน เเละบริเวณด้านบนเเทนที่จะเป็นหน้าจอ LCD เเต่เป็นช่องพลาสตติกไว้สำหรับใส่เเบตเตอรี่ขนาด AA เเทน เเละด้านบนของเครื่องนั้นสามารถใช้งานเป็นไฟฉายได้

DSC_1685-VERGE_gallery_post

DSC_1711-VERGE_gallery_post

DSC_1697-VERGE_gallery_post

DSC_1691-VERGE_gallery_post

จากข้อมูลของ Xpal ผู้ผลิต SpareOne นั้นที่ระบุความสามารถของโทรศัพท์ไว้ว่าสามารถอยู่ได้ถึง 15 ปี เเต่ก็ขึ้นอยู่กับคุณลักษณะของเเบตเตอรี่เเละไม่มีความเกี่ยวข้องกับฮาร์ดเเวร์ โดยเวลาที่ระบุไว้ว่าสามารถใช้ได้ถึง 15 ปีนั้นมาจากการใช้ถ่าน Energizer Ultimate Lithium รวมเข้ากับ ?เเผ่นกั้น? ระหว่างถ่านกับขั้วถ่านเพื่อไม่ให้มีเเบตเตอรี่จากถ่านรั่วออกไปได้ ซึ่งในกรณีนี้ต้องทำการถอดเเผ่นกั้นออกก่อนที่จะสามารถใช้งานอย่างโทรออกหรือรับสายได้ ส่วนคุณภาพเสียงเเละงานประกอบนั้นจัดอยู่ในขั้นกลางๆ ตามราคาของตัวเครื่องที่มีราคาประมาณ 1,500 บาท

ตัวเครื่อง SpareOne นั้นเเบ่งออกเป็นสองความถี่คือ 850/1900 MHz เเละ 900/1800 กำหนดวางจำหน่ายอยู่ที่ไตรมาส 1 ของปีนี้

 

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก