สรุปง่ายๆ!! โปรเสริมเน็ตความเร็ว 512 Kbps ของทุกค่ายนั้นคุ้มจริงหรือสร้างกระแส!!

1374638678-sim-o

ก่อนหน้านี้ทางเว็บไซต์ Specphone.com ของเราได้มีบทความเปรียบเทียบเน็ตความเร็ว 512 Kbps ของทุกเครือข่ายในบ้านเราออกมาแล้วและก็ได้กระแสตอบรับที่น่าสนใจ และวันนี้ผมจะมาเจาะลึกถึงเรื่องนี้อีกครั้งว่าแพ็คเกจเสริมเน็ตความเร็ว 512 Kbps ที่มีอยู่ในบ้านเราตอนนี้นั้นจัดว่าคุ้มจริงๆ หรือเปล่า และซื้อมาใช้งานแบบไหนถึงจะเรียกว่าคุ้มจริงๆ เรียกว่าเป็นการสรุปแบบง่ายๆ เพื่อเป็นทางเลือกในการตัดสินใจของผู้อ่านทุกคน ส่วนจะน่าสนใจขนาดไหนไปติดตามได้เลยครับ

โปรฯเน็ตไม่อั้น 512 Kbps จาก AIS

เริ่มกันที่เจ้าแรกนั่นคือ AIS ที่ได้มีโปรฯเน็ตราคาเบาๆ ออกมาให้ผู้ใช้งานได้เลือกใช้งานอย่างหลากหลาย และแพคเกจเน็ต 512 Kbps ของทางค่ายซึ่งมีสนนราคาอยู่ที่ 128 บาท/สัปดาห์ ซึ่งจัดว่าเป็นราคาที่สูงมากเมื่อเทียบกับคู่แข่งทั้งหมดในตลาดตอนนี้ และก็เท่ากับว่าเราจะต้องจ่ายเป็นเงินทั้งหมดราวๆ 640 บาท/เดือน ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการที่เราจะใช้งานแพคเกจแบบรายเดือนปกติเลย

เพราะเพียงแค่เราเพิ่มเงินอีกราวๆ 50 บาทเท่านั้นเราก็จะสามารถใช้งานแพ็คเกจ 4G Max Speed 688 บาทได้แล้ว ซึ่งความน่าสนใจของแพ็คเกจนี้อยู่ที่เราจะได้ปริมาณ 3G | 4G รวมทั้งหมด 20 GB/เดือน สำหรับคนที่ชอบดูวีดีโอใน Youtube นั้นไม่น่าจะผิดหวังอย่างแน่นอน และในโปรโมชั่นดังกกล่าวยังสามารถโทรได้ทุกเครือข่ายเป็นนเวลา 300 นาทีอีกด้วย ส่วนบริการเสริมก็มีให้อย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น AIS Super WiFi, AIS Cloud+ 100 GB, AIS Play ดูหนัง 4 เรื่อง/สัปดาห์ เมื่อเทียบกับการจ่ายสัปดาห์ละ 128 บาทแล้วค่าบริการรายเดือนนี่เกือบจะถูกไปในทันที

Screenshot_2

 

โปรเน็ต 512 Kbps ไม่อั้นจาก dtac

เป็นอีกหนึ่งผู้ให้บริการที่มาพร้อมกับแพ็คเกจเน็ตความเร็ว 512 Kbps เช่นเดียวกับทาง AIS แต่ค่าบริการรายสัปดาห์ของทาง Dtac จะถูกกว่าทาง AIS โดยจะมาในราคาเพียง 79 บาท/สัปดาห์เท่านั้นเอง และเมื่อรวมค่าภาษีมูลค่าเพิ่มแล้วก็เท่ากับว่าใน 1 เดือนเราจะต้องจ่ายค่าบริการทั้งสิ้นที่ราคา 425 บาท/เดือน และแน่นอนว่าการเพิ่มเงินอีกราวๆ 80 บาทเพื่อสมัครโปรโมชั่นรายเดือนอย่าง Super Non Stop 499 นั้นก็ไม่น่าจะเป็นอะไรที่ไม่ลำบากมากนัก

เพราะภายในแพคเกจก็มาพร้อมกับ 3G | 4G  ขนาด 10 GB (เป็นเวลานาน 12 เดือน) โทรทุกเครือข่าย 200 นาที, dtac WiFi ไม่อั้น,พื้นที่เก็บรูปและวีดีโอขนาด 50 GB และยังสามารถดูหนังผ่านแอพ Primetime อีก 20 เรื่อง/เดือนอีกด้วย ซึ่งตรงจุดนี้ถือว่าเป็นจุดที่น่าสนใจของโปรโมชั่นนี้เลยก็ว่าได้

Screenshot_3

 

โปรเน็ต 512 Mbps ไม่อั้นจาก Truemove H

และเจ้าต่อมาได้แก่ Truemove H เครือข่ายที่กำลังมาแรงที่สุดในช่วงนี้ โดยแพ็คเกจเน็ตไม่อั้น 512 Kbps นั้นก็ถือว่าเป็นโปรฯเก่าแก่ของทางค่ายเช่นเดียวกัน ซึ่งราคาค่าใช้จ่ายต่อสัปดาห์นั้นอยู่ที่ 89 บาท และเมื่อคิดรวมทั้งเดือนก็จะเท่ากับเดือนละ ประมาณ 445 บาท/เดือน ซึ่งก็ไล่เลี่ยกับราคาโปรโมชั่นจาก dtac ซึ่งเมื่อดูจากเงินที่เราต้องจ่ายทั้งเดือนแล้วการย้ายมาใช้งานแบบรายเดือนก็ดูเป็นอะไรที่เหมาะสม

เนื่องจากสามารถสมัครแพ็คเกจ 4G ไอ สมาร์ท เอ็กซ์ตร้า ด้วยการเพิ่มเงินจากที่จ่ายในปัจจุบันเพียงเล็กน้อยเป็น 499 บาท/เดือน เราก็จะได้ 3G | 4G ขนาด  3.50 GB มาใช้งาน ในเรื่องของการโทรก็สามารถโทรได้ทุกเครือข่ายเป็นเวลา 100 นาที และยังโทรในเครือข่ายได้ฟรีตั้งแต่เวลา 5.00 – 17.00 น.

แต่เท่าที่สังเกตได้ปริมาณ 3G|4G ของ Truemove H นั้นจัดว่าน้อยกว่าเพื่อนด้วยขนาดเพียง 3.5 GB ทำให้อาจเจอกับการติด FUP ได้เช่นเดียวกัน จึงทำให้โปรฯจาก Truemove H นั้นเป็นรองในเรื่องของปริมาณ 3G | 4G และทำให้เรื่องของการโทรกลายเป็นจุดเด่นของโปรโมชั่นนี้ไปโดยปริยาย

Screenshot_3

 

โปรเน็ต 512 Mbps ไม่อั้นจาก my by CAT

เป็นที่รู้กันดีว่าโปรฯเน็ต 512 Kbps เป็นโปรโมชั่นเก่าแก่ของ my by CAT ซึ่งราคาโปรฯเน็ตความเร็ว 512 Kbps นั้นอยู่ที่ 55 บาท/สัปดาห์แต่สิ่งที่น่าสนใจนั่นก็คือ my by CAT มีโปรโมชั่นเน็ต 512 Kbps แบบรายเดือนซึ่งมีค่าใช้จ่ายเพียง 215 บาท/เดือนเท่านั้น และเมื่อเทียบกํบโปรโมชั่นแบบรายเดือนก็พบว่าคุ้มที่จะเลือกใชโปรเน็ต 512 Kbps เพราะค่าบริการรายเดือนของโปร 3G นั้นเริ่มที่ 199 บาทแถมยังได้ 3G มาใช้งานเพียง 1 GBเท่านั้นซึ่งใช้สักพักก็หมด ยิ่งถ้าดู YouTube ความละเอียดสูงบ่อยๆด้วยแล้ว แค่วันเดียวก็หมดได้ง่ายๆ เหมือนกันและจะเห็นว่าโปรฯทั้งคู่มาพร้อมกับ FUP ความเร็ว 384 Kbps ซึ่งจะช้ากว่าความเร็ว 512 Kbps อย่างชัดเจน ดังนั้นการเลือกมใช้งานโปรฯเน็ตความเร็ว 512 Kbps ตลอดช่วงสำหรับ my by CAT นั้นถือว่าคุ้ม

Screenshot_2

 

โปรเน็ตฯความเร็ว 512 Kbps ของซิมเพนกวิน

มาปิดท้ายกันด้วยเครือข่ายน้องใหม่อย่างซิมเพนกวินที่ได้รับกระแสความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก ด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับผู้ใช้งานที่เปิดเบอร์เป็น 10,000 คนแรกของแต่ละจังหวัดซึ่งจะได้เน็ตความเร็ว 1 MB ตลอดช่วงเป็นระยะเวลานาน 1 ปีจากเดิมที่มีความเร็วเพียง 512 Kbpsจึงทำให้เพนกวินเป็นเครือข่ายที่มีความเร็วขั้นต่ำสูงที่สุดอีกด้วย และราคาของซิมนั้นจัดว่าเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย โดยราคาของซิมจะอยู่ที่ 49 บาทเท่านั้นเอง

และเนื่องจากเป็นซิมประหยัดจึงไม่มีโปรโมชั่นแบบรายเดือน มีแค่เพียงโปรโมชั่นแบบเติมเงินเท่านั้น และที่น่าสนใจนั่นก็คือเพนกวินคิดค่าเน็ตตามการใช้งานจริงซึ่งจะคิดไม่เกินวันละ 20 บาททำให้ปลอดภัยและไม่ต้องกลัวว่าจะถูกหักเกินจากที่กำหนด ซึ่งเมื่อคิดดูแล้วใช้เน็ตวันละ 20 บาท 1 เดือนเราจะเสียค่าเน็ตทั้งหมด 600 บาท/เดือนซึ่งเป็นราคาที่สูงอยู่เหมือนกัน

Screenshot_3

 

Screenshot_4

 

แต่ถึงค่าใช้จ่ายโดยรวมจะดูสูงทางเครือข่ายก็ยังมีโปรโมชั่นให้เราเลือกใช้งาน 2 โปรโมชั่นด้วยกันนั่นคือคือโปรเน็ตเพนกวิน 100 บาท/สัปดาห์ และ 300 บาท/เดือน ซึ่งแน่นอนว่าการใช้โปรฯแบบ 30 วันเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ยกตัวอย่างเช่น เราเป็นผู้ใช้งาน 10,000 คนแรกของจังหวัดและได้ความเร็วขั้นต่ำ 1 MB ตลอดช่วง ซึ่งความเร็วขนาดนี้สามารถใช้งานทั่วๆ ไปได้อย่างสบายๆเลย แรงกว่าทุกค่ายแบบไม่ต้องง้อโปรฯ 3G|4G แบบรายเดือน แค่จ่ายเพียงเดือนละ 321 บาท/เดือน (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เท่านั้นเองซึ่งเมือเทียบกับ my by CAT ก็เท่ากับว่าเราเพิ่มค่าใช้จ่ายมากขึ้นราวๆ 100 บาทเท่านั้นเอง และสิ่งนี้จึงทำให้ผมมองว่าซิมเพนกวินนั้นคุ้มจริงในเรื่องของโปรเน็ต 512 Kbps สำหรับผู้ใช้งาน 10,000 คนแรกของแต่ละจังหวัด

** หมายเหตุ หากไม่ได้รับสิทธิ์ใช้งานเน็ตความเร็วขั้นต่ำ 1 MB ตลอดช่วงเนื่องจากไม่ได้เปิดเบอร์อยู่ใน 10,000 คนแรกของจังหวัดจะถือว่าไม่คุ้ม เนื่องจากจะต้องจ่าย 321 บาท/เดือน แลกกับเน็ตความเร็วเน็ตเพียง 512 Kbps ซึ่งเมื่อเทียบกับราคาแล้ว my by CAT เป็นเครือข่ายที่โปรฯเน็ต 512 Kbps นั้นถูกที่สุดเพียง 215 บาท/เดือนเท่านั้น

สรุปง่ายๆ เจ้าไหนคุ้มที่สุด

และมาถึงการสรุปว่าเน็ตความเร็ว 512 Kbps ของเครือข่ายไหนคุ้มที่สุด ซึ่งตรงนี้จะวัดจากการจ่ายค่าบริการรวมทั้งเดือนเป็นหลักและจะเห็นได้ว่า โปรเน็ตความเร็ว 512 ของทั้ง 3 ผู้ให้บริการหลักในบ้านเราทั้ง AIS , dtac และ Truemove H นั้นล้วนมีค่าใช้จ่ายโดยรวมมากกว่า  400 บาท/เดือนทั้งสิ้น ส่วนเครือข่ายทางเลือกอย่าง my by CAT หรือเพนกวิน เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเรื่องของความเร็วเน็ตที่ 512 Mbps ซึ่งก็อย่างที่ผมได้่บอกไปแล้วว่าสำหรับซิมเพนกวินจะคุ้มที่สุดเฉพาะคนที่เปิดเบอร์เป็น 10,000 คนแรกของจังหวัด และหากตัดเรื่องของสิทธิพิเศษต่างๆ ทิ้งไป My By CAT เป็นเครือข่ายที่คุ้มที่สุดสำหรับโปรฯเน็ต 512 Kbps

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก