วิเคราะห์โปรโมชั่นของเเต่ละบูทในงาน TME รุ่นไหนน่าซื้อหรือไม่น่าซื้อ

Spriiing

4d24544836acc

เฮาส์เเบรนด์ของไทยอีกเจ้าที่น่าจับตามองกับการเพิ่มมูลค่าของโทรศัพท์ตนด้วยการเพิ่มระบบเเชท เเละ Location Base Service ทั้งหลาย อีกทั้งยังเกาะกระเเสใช้ระบบปฏิบัติการณ์ที่ติดลมบนสุดๆอย่าง Android เเต่โทรศัพท์เเบบ QWERTY ที่เกิดมีเพียง Motorola Milestone เท่านั้น รูปเเบบโทรศัพท์เเบบ Candy Bar เเบบนี้จะเหมาะกับ Android หรือเปล่า?

สเปคของ Spriiing นั้น เป็นตัวระดับล่างอย่าง HTC Wildfire ที่ใช้ Qualcomm MSM7225 กับ Adreno 200 มาพร้อมกับ Android 2.1 (กว่าจะวางขาย 2.3 ก็ออกมาเเล้วเเถมร่ำๆด้วย 3.0 เสียอีก) การวางตำเเหน่งผลิตภัณฑ์ของตนเข้าไว้ตำเเหน่งเดียว BlackBerry ด้วยรู้วัฒนธรรมคนไทยที่ชอบใช้ของตามกัน เป็นการพยายามก้าวตามความสำเร็จเเบบเดียวกับ BlackBerry ที่เคยเป็นมาก่อน ด้วยราคาที่ไม่เเรงมากสำหรับโปรโมชั่นที่เครื่องละ 5990 บาท บวกกับรูปลักษณ์ที่เอาใจสาวๆที่ออกเเบบโทรศัพท์มาเป็น “เกมบอยกลับชาติมาเกิด” อาจจะติดลมบนกับสาวๆก็ได้ใครจะไปรู้

เเต่ใครจะคิดออน Spriiing Chat ไว้ตลอดเวลานี่คงต้องพกสายชาร์จติดตัวไว้เพราะเเบตเตอรี่ที่ให้มาน้อยมากเพียง 930 mAh เท่านั้น ถ้าได้ไปจับในงาน TME จะมาเล่าให้ฟังอีกที เเต่ฝั่งมาร์เก็ตติ้งของ Spriiing จะส่งมาให้ทดลองซักเครื่องก็ยินดีนะครับ ยินดีช่วยประชาสัมพันธ์ให้เเบรนด์ไทย ^^ เอาเป็นว่าถ้าซื้อเป็นคู่ให้ตัวเองกับเเฟนเอาไว้ตามตัวกันก็กุ๊กกิ๊กน่ารักดีครับ ฮ่าๆ โปรโมชั่นเค้าไม่บอกก็ต้องตามไปดูในงานกันครับ

รายละเอียดรุ่นที่มีโปรโมชั่นของโทรศัพท์ในงาน TME ของ Spriiing

  • Spriiing Smile
    • ความคุ้มค่า 3/5 เเรมน้อยไปหน่อย

Motorola

motorola

ถึงเเม้ว่าศูนย์ Motorola ในไทยจะล้มหายตายจากไปเเล้ว เเต่ก็ได้ SIS ชุบชีวิตมาเป็นตัวเเทนจำหน่าย ถึงเเม้จะไม่ได้นำตัวเเรงๆอย่าง Milestone 2 มาเเต่ก็นำตัวที่เรียกว่าเป็นม้านอกสายตาอย่าง Motorola Defy ที่เป็น Android สุดถึกทนกันน้ำได้ขณะนี้ สเปคสำหรับตัวนี้ใช้หน่วยประมวลผล TI OMAP 3610 ความเร็ว 800 MHz เเต่ไม่มีตัวประมวลผลกราฟฟิคติดมาด้วย เเรม 512 MB, รอม 2 GB ใครจะเอามาเล่นเกมส์ด้วยคงต้องข้ามรุ่นนี้ไป

ส่วนของ Motorola Charm ก็พก TI OMAP 3410 ความเร็ว 600 MHz เเละตัวประมวลผลกราฟฟิค PowerVR SGX 530 มา ส่วนตัว XT502 ใช้ Qualcomm MSM7227 ความเร็ว 600 MHz กับ Adreno 200 ความเร็วของทั้งคู่จัดว่าพอๆกัน

ยกเว้นเรื่องเเรมมีตัว XT502 ให้มาเพียง 256 MB เท่านั้น ในขณะที่ Defy กับ Charm ให้มา 512 MB

ส่วนเรื่องอัพเกรดอย่าหวังมาก

รายละเอียดรุ่นที่มีโปรโมชั่นของโทรศัพท์ในงาน TME ของ Motorola

  • Motorola Defy
    • ความคุ้มค่า 3/5 ถ้าคุณต้องการโทรศัพท์ที่กันน้ำได้ นี่เป็นรุ่นเดียวที่คุณเลือกได้
  • Motorola Charm
    • ความคุ้มค่า 3.5/5 เเรมเยอะ, มี GPU ให้ ไม่ดีขนาดให้ 4 เเต่ก็ไม่น่าให้เเค่ 3
  • Motorola XT502
    • ความคุ้มค่า 3/5

Garmin Asus

garmin asus 3 x 5 Converted

Asus ไม่โดดมากนักในตลาดสมาร์ทโฟน เเต่จุดขายของรุ่นนี้ก็ร่วมมือกับทาง Garmin ในการรวมระบบนำทางเข้ามาในโทรศัพท์ ซึ่งเป็นโทรศัพท์ยี่ห้อเดียวที่ใช่้ระบบนำทางของ Garmin ขณะนี้ สเปคอยู่ในระดับกลางๆด้วย Qualcomm MSM7227 ที่มากับ Adreno 200 เเต่จุดบอดของรุ่นนี้อยู่ที่ตัว OS ที่ใช้เพียง Android 1.6 เเละยังไม่มีวี่เเววที่จะได้รับอัพเกรด ถ้าจะเอามานำทางเป็นหลักก็เป็นทางเลือกที่ดูดีทางหนึ่ง ซึ่งก็โอเคสำหรับราคา 9900 ระบบนำทางที่ใช้โทรศัพท์ได้

รายละเอียดรุ่นที่มีโปรโมชั่นของโทรศัพท์ในงาน TME ของ Garmin Asus

  • Garmin Asus A50
    • ความคุ้มค่า 2/5 ไม่มีเหตุผลที่จะซื้อยกเว้นต้องการเเผนที่นำทาง หน้าตาไม่น่าใช้

ในบทความนี้เป็นการเเนะนำโทรศัพท์ที่มีโปรโมชั่นก่อนเท่านั้น ถ้างาน TME มารับรองมีเพิ่มอีกเเน่ๆครับ ถ้าข้อมูลตรงไหนผิดพลาดหรืออยากให้ทาง Specphone เจาะเนื้อหาเรื่องอะไรสามารถทวีตมาที่ @esc_sequencer ครับ บ๊ายบาย :D

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก