วิศวกร Google อธิบาย ต้องใช้เวลาถึง 8 เดือนเพื่อให้ตัวอัพเดทถึงมือผู้ใช้ส่วนใหญ่

เป็นเรื่องความจริงอันน่าเศร้าสำหรับผู้ใช้ Android ที่ต้องรอตัวอัพเดทหลังจากที่ทาง Google ประกาศออกมาเเล้วเป็นเวลาหลายเดือน โดยเครื่องที่จะได้รับตัวอัพเดทเเรก จะมีเพียงเครื่อง Reference จาก Google อย่าง Motorola Xoom หรือมือถือตระกูล Nexus เท่านั้น ในวันนี้ก็มี Google มาอธิบายถึงสถานะหรือขั้นตอนการอัพเดทว่า ทำไม Android จากผู้ผลิตมือถือรายอื่นๆ ถึงออกตัวอัพเดทช้ากว่า Google มาก

google-android-lg-mobile-ice-cream-sandwich

โดยเขาได้อธิบายว่าเวลาเฉลี่ยของตัวอัพเดทที่จะถึงมือผู้ใช้ส่วนใหญ่นั้นใช้ระยะเวลาถึง 8 เดือน เมื่อ Google ได้ปล่อยตัวอัพเดทลงบน AOSP เเล้ว ผู้ผลิตต้องรอ Android เวอร์ชันที่ออกมาสนับสนุนตัวประมวลผลของตนที่ใช้ด้วย (Texas Instrument, Qualcomm, NVIDIA Tegra เเละอื่นๆ) เมื่อได้โค้ดในส่วนนี้มาเเล้วทางผู้ผลิตถึงจะเริ่มปรับเเต่งเเละเพิ่มฟีเจอร์ของจนเองเข้าไปสำหรับโทรศัพท์ ?รุ่น? นั้นๆ (มีกี่รุ่นที่จะอัพเดทก็บวกเวลาเพิ่มเข้าไป) จากนั้นถึงจะมีการทดสอบตัวอัพเดทนั้นๆ จนกระทั่งไม่มีข้อผิดพลาดใดๆ จึงถึงจะปล่อยอัพเดทต่อมาได้

เเต่สำหรับมือถือบางรุ่นที่ขายผ่านโอเปอเรเตอร์ (โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา) ก็จะมีการปรับเเต่งซอฟเเวร์ผ่านจากโอเปอเรเตอร์อีกรอบเเละทดสอบหาข้อผิดพลาดอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งทำให้กระบวนการอัพเดทซอฟเเวร์นั้นมีขั้นตอนมาก เมื่อรวมระยะเวลากว่สผู้ผลิตทั้งหลายจะออกตัวอัพเดททีหนึ่งนั้นถึงใช้ระยะเวลาดังกล่าว โดยเวลา 8 เดือนที่ว่านั้นถือเป็นค่าเฉลี่ยซึ่งบางเจ้าอาจจะทำได้ดีกว่าหรือเเย่กว่า เเต่ก็คงพอเดาออกว่ากว่า Android 4.0 นั้นจะถูกปล่อยให้อัพเดทอย่างเเพร่หลายก็อยู่ในช่วงกลางๆ ค่อนไปทางปลายปีทีเดียว

ถ้ามองกลับไป คำอธิบายนี้คงเรียกว่าเป็นจริงได้ระดับหนึ่ง เพราะถึงเเม้ว่า Ice Cream Sandwich จะออกมาหลายเดือนเเล้วเเต่ส่วนเเบ่งในตลาดอยู่เพียงระดับ 1-3% เท่านั้นเนื่องจากมีไม่กี่เครื่องที่ใช้ Android 4.0 Ice Cream Sandwich ส่วน Android กว่า 50% นั้นยังใช้ Gingerbread อยู่

 

ที่มา : Phandroid, Google+

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก