ลือ !! Samsung Galaxy S8 จะมากับหน้าจอความละเอียด 4K เพื่อรองรับ VR อย่างเต็มที่ !!

s84k

เหลือเวลาอีกประมาณ 4 เดือนก็จะถึงกำหนดครบรอบการเปิดของ Samsung Galaxy S รุ่นใหม่ ซึ่งในปีหน้าก็จะเป็นรุ่น S8 และได้มีนักวิเคราะห์เริ่มให้ความสนใจกับเรือธงรุ่นใหม่ของซัมซุง โดยได้วิเคราะห์ว่าซัมซุงน่าจะเปิดตัว Samsung Galaxy S8 ที่มาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดสูงถึง 2160 x 3840 ซึ่งเป็นความละเอียดระดับ QHD จากเดิมที่ Samsung Galaxy S7 มีความละเอียดของหน้าจออยู่ที่ 1440 x 2560

vr

สาเหตุที่ซัมซุงอาจจะนำความละเอียดของหน้าจอระดับ QHD มาไว้ใน Samsung Galaxy S8 นั้นเป็นเพราะว่าซัมซุงต้องการที่จะสนับสนุน VR อย่างเต็มที่เรื่องจากซัมซุงเองก็มีอุปกรณ์ VR เป็นของตนเองอยู่แล้ว และจากการใช้งาน VR กับหน้าจอที่มีความละเอียด 1440 x 2560 อาจจะยังให้ความคมชัดที่ยังไม่เป็นที่พอใจ เนื่องจากอุปกรณ์ VR จะขยายภาพและอยู่ใกล้ดวงตา โดยความละเอียดของหน้าจอระดับ 4K จะให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่า แต่ปัญหาใหญ่ของหน้าจอระดับ 4K คือใช้พลังงานแบตเตอรี่จำนวนมาก ต้องดูกันว่าซัมซุงจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไร

สำหรับเทคโนโลยีหน้าจอความละเอียด 4K บนสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน Sony Xperia Z5 Premium เป็นรุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยีหน้าจอความละเอียด 4K ซึ่งต้องมาดูกันว่าซัมซุงจะเป็นรุ่นที่สองที่ใช้หน้าจอความละเอียด 4K หรือไม่ โดยกำหนดการเปิดตัวน่าจะอยู่ในช่วงงาน MWC 2017 ที่จะจัดขึ้นทุก ๆ ปีที่ Barcelona ซึ่งในปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ถึง 2 มีนาคม 2017

 

ที่มา Phonearena

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก