ลือ Samsung Galaxy Note 4 จะมาพร้อมเซ็นเซอร์วัดรังสี UV เปิดตัวกันยายนนี้

Galaxy-Note-4-Concept-1

ยุคนี้กลายเป็นยุคที่ถ้าผลิตภัณฑ์ยังไม่เปิดตัว ก็จะมีข่าวหลุด ข่าวลือออกมาอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะรุ่นที่อยู่ในกระแสความสนใจของหลายๆ คน เช่นไลน์ของ Samsung Galaxy Note ที่มักถูกวางให้เป็นตัวท็อปช่วงครึ่งปีหลังของ Samsung และเผลอๆ คนจะสนใจมากกว่าไลน์ Galaxy S แล้วด้วยซ้ำ เนื่องด้วยความลงตัว ความครบเครื่องกว่าในหลายๆ ด้าน เลยกลายเป็นไลน์ Galaxy S จะออกมาเป็นรุ่นนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ประจำปี แล้วจุดเด่นทุกอย่างของทั้งปีจะถูกนำไปรวมใน Galaxy Note ซะแทน

ล่าสุดก็มีข่าวลือเกี่ยวกับ Samsung Galaxy Note 4 ออกมาเพิ่มเติมอีกแล้วครับ เมื่อมีรายงานว่ามันจะมาพร้อมเซ็นเซอร์วัดรังสี UV จากแสงอาทิตย์ติดตั้งมาในตัวเครื่องเลย โดยจะทำงานร่วมกับแอพ S Health ที่เป็นศูนย์กลางจัดการเกี่ยวกับด้านสุขภาพทั้งหมด ซึ่งก็คาดว่าน่าจะใช้ตรวจจับ UV และส่งคำเตือนให้ผู้ใช้งานว่าควรปฏิบัติตนอย่างไร เพื่อป้องกันอันตรายจากรังสี UV โดยมีข้อมูลมาอีกด้วยว่า การจะวัดรังสี UV ด้วย Samsung Galaxy Note 4 นั้น ผู้ใช้จะต้องถือเครื่องเป็นมุมประมาณ 60 องศาให้กับดวงอาทิตย์ นอกจากนี้ยังจะมีข้อมูลให้ผู้ใช้ได้ศึกษาเกี่ยวกับผลกระทบของรังสี UV ต่อร่างกายอีกด้วย

ส่วนเรื่องสเปค Samsung Galaxy Note 4 ก็ยังไม่มีออกมาเพิ่มเติมมากนัก ที่พอจะคาดเดากันก็คือ

  • ชิปประมวลผล Snapdragon 805 พร้อมชิปกราฟิก Adreno 420
  • แรม 3 GB
  • หน้าจอความละเอียดระดับ 2K (QHD) 2560 x 1440
  • เปิดตัวในช่วงเดือนกันยายน 2557

ที่มา:?SamMobile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก