ลือ Samsung เตรียมลดการพึ่งพา Android ปีนี้จะออกสมาร์ทโฟนที่ใช้ Tizen หลายรุ่น

ทุกวันนี้คงพูดได้ว่าความสำเร็จของ Samsung นั้นมาจาก Android เป็นสำคัญที่ทำให้บริษัทเติบโตอย่างยิ่งใหญ่ในปัจจุบัน ซึ่งทำให้ Samsung ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการผลิตฮาร์ดแวร์อยู่แล้วมีเน้นจุดเด่นในส่วนของการทำสมาร์ทโฟนมากขึ้นจากการใช้ตัวระบบปฏิบัติการจาก Google จึงไม่ต้องกังวลในการออกแบบตัวซอฟแวร์มากนัก แต่ข่าวล่าสุดออกมาว่า Samsung อาจจะลดการพึ่งพา Android จาก Google ลงและต้องการหาแพลตฟอร์มอื่นที่สามารถปรับแต่งได้มากกว่าในปัจจุบัน

tizen-ref-device

สาเหตุนั้นคาดว่า Samsung เริ่มต้องการควบคุมประสบการณ์ใช้งานทั้งหมดรวมในส่วนของซอฟแวร์ด้วย ซึ่งในปัจจุบัน Samsung ยังต้องพึ่งพาจาก Google ในส่วนนี้เป็นหลัก ซึ่งในอดีตนั้น Samsung คงเห็นเป็นโอกาสเพราะไม่ต้องเสียเวลาและเงินในการลงทุนพัฒนา แต่ในปัจจุบันที่แบรนด์ Samsung และ Galaxy ติดตลาดไปแล้ว ทำให้ Samsung หันมาสนใจในส่วนของซอฟแวร์มากขึ้น

สำหรับระบบปฏิบัติการที่ Samsung หันไปให้ความสนใจตอนนี้คือ Tizen โดยมีข่าวว่าสามารถเข้าไปปรับแต่งและควบคุมได้มากกว่า Android และมีการคอนเฟิร์มว่าในปี 2013 นี้ Samsung จะผลิตสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการณ์ Tizen หลายรุ่น ซึ่งจะวางขายในเฉพาะบางประเทศก่อน คล้ายๆ กับที่ Samsung เคยทำกับ Bada มา

ในท้ายข่าวสรุปไว้ว่า Samsung ในตอนนี้ไม่พอใจมากนักกับแพลตฟอร์ม Android ในปัจจุบันหรืออย่างน้อยก็คือไม่พอใจกับสภาวะของ Android ในขณะนี้ ในอนาคตนั้นก็เป็นไปได้ว่า Samsung อาจจะนำ Android มาแยกพัฒนาเหมือนกับที่ Amazon ทำ Kindle Fire ที่เป็น Android ที่ทำขึ้นมาเอง ส่วนจุดแตกต่างอยู่ที่ Android ที่ทำเองไม่สามารถเข้าไปใช้งานใน Google Play Store ได้ครับ

 

 

ที่มา : foxbusiness

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก