ลือ Samsung กำลังเล็งจะเข้าซื้อหุ้นของทาง BlackBerry

BlackBerry-Logo-Mobile-2012

นี่เป็นข่าวจากทาง Reuters ที่พึ่งออกมาเกี่ยวกับการที่ทาง Samsung เตรียมเข้าซื้อ BlackBerry ยิ่งไปกว่านั้นมีข่าวออกมาว่าทั้ง 2 บริษัทได้เข้าไปเจรจากันในเรื่องนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วด้วย

จากรายงานกล่าวว่าทาง Samsung ได้เสนอราคาหุ้นของ BlackBerry อยู่ที่ราวๆ 13.35-15.49 ดอลลาร์ ต่อหุ้น ซึ่งสูงกว่าราคาในตลาดตอนนี้ โดยถ้าสำเร็จตามนั้นก็จะมีมูลค่ากว่า 7.5 พันล้านดอลลาร์ ยิ่งไปกว่านั้น การที่ Samsung ได้ครอบครอง BlackBerry จะยิ่งทำให้ทาง Samsung สามารถยกระดับตัวเองขึ้นไปได้สูงอีกระดับหนึ่งอีกด้วย

แต่ล่าสุดทั้ง 2 บริษัทก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวแล้วว่า มันไม่ได้เกิดขึ้นจริง และการพบปะกันของทั้ง 2 บริษัทครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก แต่ก็เป็นเพียงการพูดคุยเจรจาธุรกิจกันตามปกติไม่ได้มีอะไรพิเศษ

แต่แน่นอนข่าวนี้กลับส่งผลให้ราคาหุ้นของ BlackBerry พุ่งขึ้นไปกว่า 30% หลังจากที่ข่าวออกไป แต่แน่นอนว่าเมื่อทาง BlackBerry ออกมายืนยันว่าไม่ใช่ความจริงราคาหุ้นก็ร่วงลงมาเล็กน้อย แต่ก็ยังสูงกว่าราคาเดิมอยู่ดี

 

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก