ลือ Quanta จะเป็นโรงงานผลิต iPad Pro จอใหญ่ปลายปี และผลิต iWatch ในช่วงกลางปีหน้า

กระแสข่าวเริ่มหนาหูขึ้นเรื่อยๆ แล้วครับว่าในปีหน้า Apple จะเปิดตัว iPad Pro ที่มาพร้อมกับหน้าจอใหญ่ถึง 12.9 นิ้วเพื่อเข้ามารุกตลาดโน้ตบุ๊กที่ค่อยๆ ซบเซาลงในปัจจุบัน ซึ่งก็เริ่มมีข่าวลือเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ โดยเมื่อวันก่อน DigiTimes แหล่งข่าวจากไต้หวันรายงานว่า บริษัท Quanta จะรับหน้าที่เป็นผู้ผลิต iPad Pro หน้าจอ 12.9 นิ้ว แต่ในช่วงนี้ยังจัดว่ามีปัญหาเรื่องการผลิตอยู่ ทำให้ยังไม่สามารถเดินเครื่องการผลิตเพื่อการจัดจำหน่ายได้อย่างเต็มที่ สาเหตุก็เนื่องมาจากปัญหาในด้านการประกอบเครื่องและเรื่องของหน้าจอที่เป็นขนาดพิเศษ ซึ่งโรงงานไม่เคยประกอบมาก่อน จึงทำให้ต้องผลิตออกมาในจำนวนจำกัดเพื่อทดสอบระบบกันไปก่อน โดยคาดว่า Apple น่าจะเปิดตัวพร้อมวางจำหน่าย iPad Pro ได้ในช่วงปลายปีหน้า หรืออย่างเร็วที่สุดก็คือช่วงกลางปี

13.11.03 Airs

ส่วนผลิตภัณฑ์อีกชิ้นหนึ่งที่ได้รับการกล่าวถึงก็คือ iWatch ที่ DigiTimes รายงานข้อมูลที่ได้รับมาจากแหล่ง supply chain ว่าทาง Quanta ก็กำลังเริ่มดำเนินการผลิต iWatch อยู่ด้วยเช่นเดียวกับ Foxconn และ Inventec แต่ทั้งสามแห่งก็ยังคงผลิตได้ในจำนวนที่จำกัดอยู่ เนื่องมาจากข้อจำกัดทางด้านเทคนิคและการประกอบที่คงต้องใช้ระยะเวลาอีกซักพักจึงจะเข้าที่เข้าทาง ทั้งนี้มีความเป็นไปได้ว่า Apple จะเปิดตัว iWatch ในช่วงไตรมาสที่สองของปีหน้า

ที่มา: MacRumors, AppleInsider, DigiTimes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก