ลือ Nokia X2 จะสามารถ Dual Boot ระหว่าง Android กับ Windows Phone ได้

Nokia X

หลังจากที่มีข่าวหลุดมาก่อนหน้านี้เกี่ยวกับ Nokia X รุ่นใหม่ หรือ Nokia X2 ว่าจะมีปุ่มโฮมพร้อมกับการปรับสเปคให้แรงขึ้น มาวันนี้มีมาอีกข่าวแล้วครับเกี่ยวกับ Nokia X2 และถือว่าน่าจะช็อกพอสมควร เพราะเขาลือกันว่า Nokia X2 จะสามารถสลับการใช้งานระหว่าง Windows Phone กับ Nokia X Platform (ที่มีพื้นฐานมาจาก Android) ได้ โอ้วว มันจะเทพอะไรขนาดนั้นนะ

Nokia X2 Secret

โดยเหตุที่เขาลือกันแบบนี้เพราะว่า ณ ตอนนี้ Nokia ได้อยู่ในอ้อมอกของ Microsoft เรียบร้อยแล้ว มันคงจะดูตลกมากๆ ถ้า Nokia X2 แปะตราสินค้าของ Microsoft ที่เป็นผู้ผลิตซอฟท์แวร์รายใหญ่ระดับต้นๆ ของโลกรวมถึงระบบปฏิบัติการ Windows Phone แต่มือถือภายใต้แบรนด์ของตัวเองกลับใช้ระบบปฏิบัติการที่มีพื้นฐานมาจากระบบปฏิบัติการคู่แข่งอย่าง Android เพราะฉะนั้นการทำให้ Nokia X2 สามารถ Dual Boot ได้ 2 OS ก็ดูจะเป็นทางออกที่ดีกว่า

สำหรับ Nokia X2 ในต่างประเทศเขาบอกว่ามันทำมาเพื่อไฝว้กับ Moto E ในตลาดระดับล่างเลยหล่ะครับ ด้วยสเปคที่ไม่ต่างกันมาก และสำหรับสเปคของ Nokia X2 ตามที่หลุดมาจากผล Benchmark นั้นพบว่ามันจะใช้ CPU Dual Core Snapdragon 200, Ram 1 GB มาพร้อมหน้าจอขนาด 4.3 นิ้วความละเอียด WVGA และหน่วยความจำภายใน 4 GB ทั้งนี้ทั้งนั้น Nokia เองก็เคยเปิดตัวฟีเจอร์โฟนที่มีชื่อรุ่นว่า Nokia X2 เมื่อประมาณปีที่แล้ว ก็ต้องมาดูกันนะครับว่าเมื่อเปิดตัว Nokia X รุ่นใหม่จริงๆ จะใช้ชื่อว่าอะไร ไม่แน่นะอาจจะเป็น Nokia X with Ram 1 GB ก็เป็นได้ :P

 

ที่มา: phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก