ลือ Microsoft เตรียมเปิดตัวนาฬิกา SmartWatch เร็วๆ นี้

windows-watch-940x591

หลังจากในช่วงต้นปีที่มีข่าวลือออกมาว่าทาง Microsoft กำลังจะทำ SmartWatch ออกมาเป็นของตัวเอง แล้วข่าวก็เงียบหายไป ล่าสุดได้มีรายงานมาจากทาง Forbes ว่าแหล่งข่าวได้ให้ข้อมูลมาว่า Microsoft กำลังซุ่มทำ SmartWatch อยู่จริง และเตรียมจะเปิดตัวในเร็วๆนี้

ซึ่งคาดว่าจะเหลือเวลาอีกไม่กี่อาทิตย์แล้วที่จะถึงวันเปิดตัว คาดกันว่า SmartWatch ของทาง Microsoft นั้นจะสามารถใช้งานได้กับทุก Platform ไม่ว่าจะเป็น Windows Phone เอง หรือแม้กระทั่ง iOS หรือ Android ก็สามารถทำได้ โดยฟีเจอร์หลักๆก็คาดว่าจะเหมือนกับ SmartWatch ทั่วๆไป เช่นวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ดูท่าทางการเคลื่อนไหว คำนวณแคลลอรี่ แต่คาดว่าอาจจะมีความแม่นยำที่สูงพอสมควรเลยเพราะใช้ทีมพัฒนาที่มาจากส่วนของการพัฒนา Kinect ด้วย ซึ่งน่าจะมีความเชี่ยวชาญพอสมควร myh’ouhคาดว่าอายุการใช้งานต่อการชาร์จ 1 ครั้ง น่าจะสามารถอยู่ได้ถึง 2 วัน แต่ราคาที่คาดไว้น่าจะสูงพอสมควรเลยถึง 250 ดอลลาร์ หรือประมาณ 8,000 บาทเลยทีเดียว

แต่ถ้าจะให้พูดกันตามตรงงานนี้คงเป็นงานลำบากของ Microsoft เลยทีเดียวสำหรับตลาด SmartWatch เพราะตอนนี้การแข่งขันก็เริ่มสูงขึ้นมากแล้ว ถ้าหากทาง Microsoft ไม่มีจุดเด่นอะไรที่แตกต่างจากคนอื่นก็อาจจะไม่ได้รับความนิยมก็เป็นได้ ซึ่งตรงนี้ก็คงต้องรอดูตัวจริงกันก่อนว่าจะเป็นอย่างไร แล้วมันจะมีตัวตนจริงหรือไม่

 

ที่มา : CultOfAndroid และ VR-Zone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก