ลือ Microsoft เตรียมทำเเท็บเล็ต Xbox Surface หน้าจอ 7 นิ้วสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ

ใครๆ ก็เเอบเเซวว่า Microsoft นั้นเข้ามาทำเเท็บเล็ตขนาด 10 นิ้วช้าไปมาก จากข้อกำหนดของแท็บเล็ต Windows RT เเละ Windows 8 ที่จะมีหน้าจออยู่ในช่วง 10-11 นิ้ว ในขณะที่ตลาดเเท็บเล็ตเริ่มลงไปในระดับ 7 นิ้วที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงไม่ว่าจะเป็น Nexus 7 หรือ iPad mini ที่ยอดขายน่าจะออกมาดีเเน่นอน

ล่าสุดนี้ทาง The Verge ได้ข้อมูลจากเเหล่งข่าวหลายรายที่ตรงกันว่า Microsoft กำลังออกเเท็บเล็ตสำหรับเล่นเกมที่มีหน้าจอขนาด 7 นิ้วอยู่ ซึ่งยังไม่ชัดว่าจะใช้ชื่อจริงว่าอะไรกันเเน่ เเต่ก็เป็นไปได้ว่าจะใช้ชื่อ Xbox Surface ตามชื่อเครื่องคอนโซลของ Microsoft เอง

เเท็บเล็ต Xbox ของ Microsoft ตัวนี้จะใช้ซีพียู ARM เเบบดัดเเปลงเฉพาะโดยเพิ่ม Memory Bandwidth มากกว่าปกติเป็นพิเศษเพื่อสำหรับคอนเทนท์ที่ต้องการประสิทธิภาพสูงอย่างเกม ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีกำหนดสเปคอย่างเป็นทางการเนื่องจากกำลังทดสอบหาฮาร์ดเเวร์ที่เหมาะสมอยู่ เเละเเท็บเล็ตตัวนี้จะไม่ได้รันบน Windows RT หรือ Windows 8 เเบบปกติ เเต่เป็น Windows ที่ถูกดัดเเปลงมาเป็นพิเศษ เเต่ก็ยังสนับสนุนฟังชันพื้นฐานของทั่วไปของเเท็บเล็ต เช่น การส่งข้อความเเละอื่นๆ เเต่ดูเเล้วน่าจะมีอินเตอร์เฟซเเละการทำงานที่คล้ายกับ Xbox มากกว่า Windows RT หรือ Windows 8

ส่วนเเท็บเล็ต 7 นิ้วที่ใช้ Windows ที่ออกเเบบมาเพื่อการเล่นเกมก็ยังมีของ Razer ที่กำลังพัฒนาอยู่เช่นกันในชื่อ Fiona เเต่ของ Razer นั้นจะเป็นลักษณะของพีซีเต็มรูปเเบบเพราะใช้ซีพียูของ Intel ตระกูล Core i5 หรือ i7 เหมือนกับ Surface Pro ของ Microsoft นั่นเอง ก่อนหน้านี้ก็เคยมีสเปคของ Xbox Surface ออกมาให้เห็นก่อนเเล้วเช่นกัน

microsoftxboxsurface_techspecs3

The Verge ได้สอบถามเรื่องดังกล่าวไปยัง Microsoft เเล้วเเต่ Microsoft ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นครับ

 

ที่มา : The Verge

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก