ลือ Microsoft ยังทำ Android ต่อภายใต้แบรนด์ของ Nokia Lumia

Nokia_X_Android_join

ถ้าใครติดตามข่าวมือถือมาช่วงระยะเวลาหนึ่ง ก็คงจะพอจำได้ว่า Nokia นั้นมีแผนที่จะทำ Android ออกมาแต่ต้นแล้ว แต่ได้ถูก Microsoft ซื้อกิจการไปก่อน ซึ่งก็ออกมาเป็น Nokia X อย่างที่เราเห็นในปัจจุบัน หลายๆ คนนั้นคาดว่าที่ Nokia X ได้ออกมามองเห็นโลกนั้นเป็นเพราะเครื่องนั้นได้ถูกพัฒนามาแล้วจึงได้ออกมาพร้อมกับเปลี่ยนไปใช้บริการต่างๆ จาก Microsoft แทน แต่จากข่าวล่าสุดนี้ดูเหมือน Microsoft จะเห็นด้วยกับการทำ Android คู่ไปกับ Windows Phone ที่เป็นแพลตฟอร์มของตัวเองแล้ว เพราะมีข่าวออกมาว่า Microsoft นั้นกำลังจะพัฒนาสมาร์ทโฟน Android รุ่นถัดไปภายใต้แบรนด์ของ Nokia Lumia ที่คุ้นเคยกันดีนี่เอง

แต่รายละเอียดอื่นๆ นั้นยังไม่มีข้อมูลออกมามากนัก รวมไปถึงสเปคว่าจะเป็นแบบไหน แต่จาก Nokia X นั้นมีลักษณะเป็นเครื่องที่อยู่ในระดับเริ่มต้นราคาไม่แพง แต่ก็แน่นอนว่า Android จาก Nokia นั้นจะมากับเซอร์วิสต่างๆ ของ Microsoft ไม่ว่าจะเป็น OneDrive, Skype หรือ Outlook และแอพลิเคชันนั้นก็ต้องดาวโหลดจากทาง Nokia Store เท่านั้น ถึงแม้ว่าจะมีคนที่แก้ไขให้สามารถรันบริการต่างๆ จาก Google ได้แต่ก็ต้องอาศัยกำลังภายในมากพอดู ซึ่งอาจจะไม่คุ้มค่ากับการซื้อ Android เจ้าอื่นที่มากับ Google Service โดยตรงครับ

 

 

 

ที่มา : @evleak

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก