[ลือ] iPhone 5S จะรองรับการเชื่อมต่อ LTE-Advanced ความเร็วสูงสุด 150Mbps

ในปัจจุบัน การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ที่เริ่มได้รับความนิยมและเปิดใช้งานกันในหลายๆ ประเทศก็คือ 4G LTE เนื่องด้วยความเร็วที่สูงกว่า 3G ช่วยให้สามารถอัพโหลด/ดาวน์โหลดไฟล์ได้เร็ว และล่าสุดก็ได้เริ่มมีการเปิดให้บริการเครือข่าย LTE-Advanced จากเครือข่าย SK Telecom ในเกาหลีใต้ไปแล้ว โดยจุดเด่นที่เห็นได้ชัดที่สุดของ LTE-Advanced ก็คือความเร็วที่เหนือกว่า LTE ปัจจุบัน โดยในทางทฤษฏีนั้นจะสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 150 Mbps ซึ่งเหนือกว่า LTE ที่ให้บริการในสหรัฐฯ ขณะนี้ถึงเกือบ 2 เท่าตัว

qualcomm 130701

ประเด็นสำคัญก็คือ ในเมื่อเครือข่ายรองรับแล้ว ก็ย่อมจะต้องมีสมาร์ทโฟนที่สามารถใช้งาน LTE-Advanced (เรียกย่อๆ ว่า LTE-A) ได้ด้วย โดยนอกเหนือจาก Samsung Galaxy S4 LTE-A ที่ออกมาค่อนข้างแน่นอนแล้ว หนึ่งในทีมผู้บริหารของ SK Telecom ยังให้ข้อมูลมาอีกด้วยว่า มีความเป็นไปได้สูงมากที่ iPhone 5S จะรองรับการทำงานร่วมกับ LTE-A ด้วย โดยในขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการพูดคุยกันระหว่าง Apple กับ SK Telecom ถึงเรื่องดังกล่าว และก็ดูจะมีความเป็นไปได้สูงด้วย ถ้าพิจารณาจากการที่ Apple มักนำเทคโนโลยีหลายๆ ตัวเข้ามาใส่ไว้ในผลิตภัณฑ์ของตนก่อนผู้ผลิตรายอื่นๆ ที่เห็นได้ชัดก็คือการเริ่มรองรับ 4G LTE มาตั้งแต่ iPad 3

ประกอบกับมีการวิเคราะห์ถึงอีกหนึ่งปัจจัยสนับสนุน ก็คือตัวชิป cellular ของ Qualcomm รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Qualcomm RF360 ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้กับ LTE แทบจะทุกเครือข่าย ทุกคลื่นความถี่ที่มีในปัจจุบัน รวมไปถึงยังรองรับ LTE-A อีกด้วย ซึ่ง Apple น่าจะเลือกเปลี่ยนมาใช้ชิปตัวนี้สำหรับใน iPhone 5 เนื่องจากจะได้สามารถผลิตเพียงไม่กี่โมเดล แล้วจัดจำหน่ายได้ทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม ช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคมนี้ก็น่าจะได้ทราบกันแล้วครับ ว่า iPhone 5S จะได้รับการอัพเกรดจาก iPhone 5 ตรงไหนบ้าง

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก