ลือ iPhone 5S จะมาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ พร้อมเปิดตัวกลางปีนี้ พร้อม iPhone 5 ราคาประหยัด

ชื่อของ Ming-Chi Kuo กลายเป็นชื่อของนักวิเคราะห์ประจำผลิตภัณฑ์ Apple ไปเรียบร้อยแล้ว โดยในปีนี้ตัวเขาเองคาดการณ์ว่า Apple น่าจะเปิดตัว iPhone 5S ในช่วงกลางปี และอาจจะมี iPhone รุ่นราคาประหยัดออกมาตีตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลางอีกด้วย โดยล่าสุดเขาออกมาเปิดเผยข้อมูลคาดการณ์ของตนเองว่า iPhone 5S และ iPhone 5 รุ่นราคาประหยัดน่าจะได้รับการเปิดตัวในช่วงเดือนมิถุนายนหรือกรกฎาคมนี้ พร้อมกับการเปิดตัว iOS 7 ส่วนเครื่องเวอร์ชันสำหรับประเทศจีนโดยเฉพาะนั้น คาดว่าน่าจะตามมาในช่วงเดือนกันยายนนี้

kuo iphone 5s july

โดยตัวของ iPhone 5S นั้นน่าจะมาพร้อมกับชิปประมวลผล Apple A7 ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าและกินไฟน้อยกว่าชิป A6 ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน เนื่องจากมีการเปลี่ยนสถาปัตยกรรมภายในลงมาเหลือระดับ 28nm เท่านั้น ส่วนหน้าจอจะยังคงไว้ที่ขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด 1136 x 640 เท่าเดิม ตัวเครื่องมีความหนาเท่ากับ iPhone 5 รุ่นปัจจุบันคือ 7.6 มิลลิเมตร เรียกได้ว่าน่าจะเป็นดีไซน์เดียวกับ iPhone 5 เลยทีเดียว แต่จะมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเพิ่มขึ้นมาที่ปุ่มโฮมอย่างที่มีข่าวลือกันมาก่อนหน้านี้

13.01.16 iPhone 2013

ส่วนรายของ iPhone 5 รุ่นราคาประหยัดนั้น คาดว่าจะมาพร้อมดีไซน์ที่ปรับเปลี่ยนไปจากเดิม ที่เห็นได้ชัดก็คือการเปลี่ยนวัสดุตัวเครื่องไปเป็นไฟเบอร์กลาสและพลาสติกเพื่อลดต้นทุนลง อีกส่วนที่จะเป็นจุดสร้างความแตกต่างระหว่าง iPhone 5 ราคาประหยัดให้เหนือกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นกลางๆ ในตลาดก็คือตัวเครื่องจะรองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE ด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่สมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นๆ ในตลาดเดียวกันยังไม่มีให้ใช้งาน ซึ่งสาเหตุที่ต้องใส่มาก็เพราะ Apple ต้องการจะให้อุปกรณ์ของตนรองรับ 4G LTE ที่จะกลายเป็นมาตรฐานการเชื่อมต่อในอนาคต ประกอบกับด้วยราคาตัวเครื่องที่ (น่าจะ) ค่อนข้างสูงกว่าคู่แข่ง จึงจำเป็นต้องใส่ฟีเจอร์ที่เหนือกว่าลงมาในมือถือราคาประหยัดของตนเองด้วย

ที่มา : MacRumors, Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก