ลือ iPhone 5S จะมาพร้อมจอแบบ Touch-On-Display ที่แก้ปัญหาการสกรอลเพจจากจอ iPhone 5

ปัจจุบัน จอ iPhone 5 ที่อยู่ในมือหลายๆ ท่าน เป็นจอที่นำเทคโนโลยีพาเนลแบบ In-Cell มาใช้งาน ซึ่งทำให้จอที่ได้มีขนาดบางลง เนื่องจากเป็นการรวมส่วนรับสัมผัสจากผู้ใช้ไปไว้ในส่วนแสดงผลเลย จึงทำให้ Apple สามารถออกแบบ iPhone 5 ให้บางลงมากว่าเดิม แต่เท่าที่ผ่านมา ก็พบว่าตัวพาเนล In-Cell นั้นยังมีปัญหากับการใช้งานจริงอยู่ในบางจุด ที่เห็นได้ชัดก็คือบางครั้งเวลาสกรอลเพจลงมาเร็วๆ บางช่วงส่วนเซ็นเซอร์จะไม่รับการสัมผัสจากผู้ใช้ ทำให้การสกรอลเกิดอาการกระตุกขึ้นมาได้

DSC 0362 610x392 e1356022893450

ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Apple ตั้งใจจะแก้ปัญหานี้ใน iPhone รุ่นหน้า ซึ่งก็คาดว่าน่าจะเป็น iPhone 5S โดยการเปลี่ยนไปใช้พาเนลจอแบบ Touch-On-Display ที่แก้ปัญหาดังกล่าวได้ แต่ความหนาของตัวจอก็ยังคงเท่าๆ กับ In-Cell Display หรืออาจจะบางกว่าด้วยซ้ำไป โดยทาง China Times รายงานว่าผู้ผลิตพาเนล Touch-On-Display นั่นคือ Chimei Innolux ได้เริ่มส่งตัวอย่างจอให้ทาง Apple ตรวจสอบแล้ว ซึ่งถ้าผ่านการตรวจสอบของ Apple ก็มีความเป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้ใช้งานพาเนลจอแบบ Touch-On-Display กันใน iPhone 5S ที่จะเปิดตัวในปีนี้เลยก็เป็นได้

ที่มา : Cult of Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก