ลือ iPad Pro จอ 4K เปิดตัวตุลาคมปีหน้า ปล่อยชิมลางกันก่อนด้วยรุ่นจอ 2K ช่วงเดือนเมษายน

กระแสข่าวลือเรื่อง iPad Pro ที่คาดว่าน่าจะเปิดตัวในปีหน้า พร้อมหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 12.9 นิ้ว ก็เป็นที่ได้ยินกันมาระยะหนึ่งแล้ว โดยตัวของ iPad Pro จะเป็นไลน์สินค้าที่เพิ่มเข้ามาใหม่ ตั้งใจให้เข้ามาแทนกลุ่มของโน้ตบุ๊กในตลาดที่ได้รับความนิยมลดน้อยลงเรื่อยๆ ซึ่งถ้ามี iPad Pro ออกมาจริงๆ ก็จะนับเป็น iPad ขนาดที่ 3 ที่ออกมา และจะมีสินค้ากลุ่ม iPad ในตลาดเป็น iPad mini, iPad Air และ iPad Pro ในอนาคต

4K HDTV relative sizes

นอกเหนือจากขนาดหน้าจอที่จะเพิ่มเป็น 12.9 นิ้วแล้ว ด้านของความละเอียดจอก็น่าจะมีการปรับเปลี่ยนด้วยเช่นกัน โดยที่ผ่านมาก็มีรายงานว่า iPad Pro จะมาพรร้อมกับหน้าจอสองความละเอียด โดย iPad Pro รุ่นความละเอียดระดับ 2K จะเปิดตัวในช่วงเดือนเมษายนปีหน้า ถัดจากนั้นจึงเป็น iPad Pro รุ่นจอความละเอียดระดับ 4K ตามมาในช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงที่ Apple ใช้ในการเปิดตัว iPad ประจำปีเหมือนในปีนี้ที่เปิดตัว iPad Air

แต่ทั้งนี้ก็มีนักวิเคราะห์หลายๆ แห่งให้ความเห็นว่าการเพิ่มความละเอียดจอไปถึงระดับ 4K ไม่น่าจะมีประโยชน์กับการใช้งานจริง เนื่องจากที่ความละเอียด 2048 x 1536 ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันก็ละเอียดเกินพอแล้ว แถมนอกจากเรื่องจอที่แทบไม่เห็นความแตกต่างแล้ว การที่จะเพิ่มความละเอียดการแสดงผล ก็ย่อมจำเป็นต้องเพิ่มขนาดของแบตเตอรี่เพื่อให้เพียงพอต่อการใช้งานได้นานอีก ซึ่งคงไม่ ซึ่งจะส่งผลเรื่องน้ำหนักของตัวเครื่องอย่างแน่นอน

ที่มา: Cult of Mac, International Business Times

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก