ลือ! iOS 8 จะรองรับการทำงานแบบแบ่งหน้าจอ คล้ายๆ กับ Windows 8 แล้ว

9236-721-Screen-Shot-2014-05-13-at-93405-AM-l

หลังจากที่เราเห็น Windows 8 หรือแม้กระทั่งทาง Samsung ทำให้ Tablet สามารถที่จะทำงานโดยการแบ่งหน้าจอมาได้นานพอสมควรแล้ว งานนี้ถึงคราวของทาง Apple บ้าง

โดยในตอนนี้ได้มีข่าวลือออกมาว่า iOS 8 นั้นจะสามารถทำการแบ่งหน้าจอได้ เพื่อที่จะสามารถทำงาน 2 อย่างพร้อมกันได้ในเวลาเดียวกัน โดยแน่นอนว่ามันทำมาเพื่อใช้กับ iPad Air ที่มีจอขนาดใหญ่ถึง 9.7 นิ้วโดยเฉพาะ แต่ไม่แน่ iPad Mini อาจได้รับอานิสงส์นี้ไปด้วย

ซึ่งรายละเอียดลึกๆยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดเหมือนกัน แต่คาดว่าคงจะสามารถที่จะใช้ได้อย่างอิสระ ไม่มีการกำหนดแอพพลิเคชั่นที่รองรับ หรือกำหนดขนาดการแบ่งใดๆเลย

ใน iOS นั้นสามารถที่จะเริ่มทำงานแบบ Multitasking ได้มาตั้งแต่ iOS 4 จนมาถึงปัจจุบัน แต่ถึงจะทำงานได้หลายแอพพลิเคชั่นพร้อมกัน แต่ผู้ใช้ก็ยังสามารถควบคุมได้ทีละแอพพลิเคชั่นอยู่ดี เพราะไม่มีความสามารถในการแบ่งจอ ซึ่งการมาของระบบนี้จะเป็นการแก้ปัญหานั้น

โดยมีการคาดเดาว่า iOS 8 นั้นจะถูกเปิดตัวในงาน Worldwide Developers Conference ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ ซึ่งน่าจะพูดถึงการพัฒนาของระบบ iOS Maps และระบบอื่นๆ ซึ่งยังไม่แน่ว่าระบบแบ่งหน้าจอนี้จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่

 

ที่มา : AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก