[ลือ] iOS 7 อาจรองรับการถ่ายวิดีโอแบบสโลว์โมชันที่ 120 fps, ส่วน Foxconn เริ่มรับสมัครคนงานมาทำ iPhone รุ่นใหม่แล้ว

ในตัว iOS 7 นั้น มาพร้อมกับฟีเจอร์และระบบการทำงานใหม่ๆ หลายส่วน ไม่ว่าจะทั้งที่ผู้ใช้สามารถสัมผัสได้ หรือจะส่วนที่เป็นเบื้องหลังก็ตาม ล่าสุดได้มีคนไปพบโค้ดที่ซ่อนอยู่ใน iOS 7 Beta 3 โดยมีชื่อว่า Mogul ที่เป็นโหมดการถ่ายรูปแบบใหม่ ซึ่งมีความสามารถในการถ่ายวิดีโอที่เฟรมเรต 120 fps (ปัจจุบันกล้องมือถือถ่ายกันได้มากสุดส่วนใหญ่ก็ 60 fps) ถ้าใครที่มีความรู้เรื่องเฟรมเรตกับการถ่ายวิดีโออยู่แล้ว ก็จะทราบว่ายิ่งค่า fps มากขึ้นเท่าไร ก็จะยิ่งทำให้สามารถเก็บภาพต่อช่วงเวลาได้มากขึ้นเท่านั้น เช่น 60 fps ก็คือสามารถถ่ายได้ 60 ภาพใน 1 วินาที ส่วน 120 fps ก็คือสามารถถ่ายภาพได้ 120 ภาพใน 1 วินาทีนั้นเอง ซึ่ง 120 fps นี้ สามารถนำมาทำภาพสโลว์โมชันได้อย่างสบายๆ ?ด้วยการบังคับให้แสดงผลด้วย fps ที่ช้าลง เช่นต้นฉบับถ่ายมาที่ 120 fps ก็นำมายืดให้แสดงผลที่ 60 fps เราก็จะเห็นวิดีโอเป็นแบบสโลว์โมชันนั่นเอง ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา

screen shot 2013 06 17 at 12 36 08 pm

ซึ่งถ้า iOS 7 รองรับการถ่ายวิดีโอที่ 120 fps จริง เราก็อาจจะได้เห็นฟีเจอร์นี้ในผลิตภัณฑ์ Apple รุ่นต่อไป ซึ่งเท่าที่มีความเป็นไปได้ที่สุดก็คืออาจจะมาอยู่ใน iPhone 5S เนื่องจากตามปกติแล้ว iPhone ที่ชื่อรุ่นมีตัว S ต่อท้าย มักจะเป็นรุ่นที่อัพเกรดสเปคภายในโดยเฉพาะกล้องถ่ายรูป จึงพอเป็นไปได้ว่าฟีเจอร์ใหม่จะเข้ามาอยู่ใน iPhone 5S ซึ่งถ้าเป็นเช่นนี้จริง ก็น่าจะเป็นคู่ฟัดคู่เหวี่ยงกับ Samsung Galaxy S4 ได้อย่างสบายๆ เพราะปัจจุบัน Galaxy S4 เองก็รองรับการถ่ายวิดีโอที่ 120 fps แล้ว โดยด้านล่างนี้เป็นตัวอย่างวิดีโอ 120 fps จาก Galaxy S4 ครับ

ส่วนอีกข่าวหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับ iPhone รุ่นใหม่ก็คือ มีรายงานว่า Foxconn ซึ่งเป็นโรงงานผลิตสินค้ากลุ่ม iDevice ของ Apple ที่ตามปกติจะรับหน้าที่ผลิต iPhone, iPad ได้เริ่มประกาศรับสมัครคนงานเพิ่มจำนวนมากแล้ว ประกาศดังกล่าวเป็นส่วนของโรงงาน Foxconn ใน Zhengzhou ซึ่งมีรายงานว่าตัวประกาศนั้นเป็นการรับสมัครคนงานเพื่อเข้าไปผลิต iPhone 6 โดยมีรายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัว iPhone รุ่นใหม่ว่า จะมีลักษณะที่ต่างออกไปจากรุ่นที่กำลังจะเข้าสู่การผลิต เช่นส่วนของตัวเครื่องที่เป็นแบบ borderless, ตัวเครื่องเป็นอะลูมิเนียมผสมคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งจะทำให้น้ำหนักโดยรวมลดลงจาก iPhone 5 ถึงกว่า 40% ถ้าข่าวนี้เป็นจริง ก็แสดงว่า iPhone 5S จะยังคงมาในหน้าตาแบบเดียวกับ iPhone 5 อยู่ และ iPhone 6 ก็คงออกตามมาในปีหน้าแน่นอน พร้อมการเปลี่ยนดีไซน์ตัวเครื่องเล็กน้อยด้วย

ที่มา : 9to5mac, AppleInsider, CNET

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก