[ลือ] iOS 7 จะเป็นการยกเครื่องอินเตอร์เฟสใหม่ ตั้งแต่หน้าแรกยันแอพย่อยในเครื่อง

นับตั้งแต่ Jony Ive เข้ามาคุมตำแหน่งผู้ดูแลงานออกแบบควบทั้งฝั่งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของ Apple ก็มีกระแสข่าวมาตลอดว่า ตัวของ iOS 7 จะเป็นการเริ่มต้นเปลี่ยนรูปโฉมระบบปฏิบัติการโมบายล์ของ Apple ครั้งใหญ่ หลังจากที่มีหน้าตาทรงเดิมๆ มาตั้งแต่ iPhone รุ่นแรก ที่ออกแบบมาอิงตามลักษณะที่เรียกว่า Skeuomorphic (การออกแบบให้มีลักษณะของอินเตอร์เฟสคล้ายกับวัตถุจริง เช่น ผิวไม้ ความแวววาวแบบโลหะ) ซึ่งเป็นสิ่งที่ Ive ไม่ค่อยชอบเท่าไร ทำให้เกิดเป็นโครงการยกเครื่องอินเตอร์เฟส iOS ครั้งใหญ่ เพื่อปรับเปลี่ยนไปเป็นรูปแบบที่ดูเรียบง่ายตามแบบที่เขาชอบและถนัด ซึ่งก็คาดการณ์กันว่าน่าจะมีดีไซน์ออกมาเป็นแบบ Flat ที่ดูเรียบง่าย แต่มีสไตล์

iOS 71

ซึ่งในช่วงนี้ ก็เริ่มมีกระแสข่าวที่อ้างว่าเป็นแหล่งข่าววงในของ Apple ออกมาพูดถึง iOS 7 กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นประเด็นเรื่อง iOS 7 อาจออกช้ากว่ากำหนด เนื่องจาก Ive ต้องการใช้เวลากับมันให้เต็มที่ หรือจะเป็นประเด็นเรื่องที่ Apple ปรับเอาคนฝั่ง OS X มาทำงานให้ฝั่ง iOS มากขึ้น เพราะโปรเจ็กท์นี้ถือเป็นงานใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของบริษัท ล่าสุดมีรายงานว่าหน้าตาของ iOS 7 จะเปลี่ยนไปจากเดิมแบบยกชุด นับตั้งแต่หน้าแรกมาจนถึงแอพย่อยต่างๆ เช่นปฎิทินและอีเมล โดยคาดว่า iOS 7 น่าจะสามารถเปิดตัวได้ทันในงาน WWDC 2013 ที่จะจัดในวันที่ 10 -14 มิถุนายนนี้ แต่เรื่องของการปรับเปลี่ยนอินเตอร์เฟสนั้นจะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไปในการอัพเดต iOS แต่ละเวอร์ชัน เพื่อให้ผู้ใช้ค่อยๆ ปรับตัวได้ง่ายขึ้น อีกทั้งเพื่อที่ทางทีมงานจะได้ใช้เวลาในการออกแบบและพัฒนา iOS ได้อย่างเต็มที่ เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นหากซอฟต์แวร์ยังไม่พร้อมสำหรับเปิดให้ใช้งานจริงๆ อย่างกรณีของ Apple Maps ที่สร้างบทเรียนชุดใหญ่ให้กับ Apple เมื่อปีที่ผ่านมา

ios 130501

ส่วนอีกแนวทางหนึ่งที่มีรายงานออกมาก็คือในงาน WWDC 2013 นี้ Apple จะเปิดตัว iOS 7 แบบ Beta ออกมาสำหรับนักพัฒนาแอพพลิเคชัน ส่วนเวอร์ชันเต็มสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปนั้น อาจจะเปิดตัวช่วงปลายปี พร้อมกับ iPhone รุ่นใหม่ครับ

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก