ลือ HTC ลดใช้โลหะประกอบเครื่อง, เปลี่ยนไปใช้ NMT แทนในปี 2012

ทุกวันนี้นอกเหนือจากสเปคเครื่องแล้ว การออกแบบ และวัสดุถือเป็นอีกจุดหนึ่งที่ผู้ใช้คำนึงถึง เมื่อต้องการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนสักเครื่องหนึ่ง จะเห็นได้ว่าสมาร์ทโฟนที่ใช้อลูมิเนียม หรือโลหะเป็นส่วประกอบหลักมักจะได้รับความนิยมจากผู้ใช้ในแง่ของความคงทน หรูหรา และมีคุณภาพ หนึ่งในแบรนด์ที่เลือกใช้วัสดุประเภทโลหะมาประกอบเครื่องเป็นส่วนใหญ่คงหนีไม่พ้น HTC ยักษ์ใหญ่แห่งไต้หวัน แต่ช่วงหลังมานี้จะเห็นได้ว่ารุ่นท็อปของสมาร์ทโฟนเริ่มหวนกลับไปใช้พลาสติกกันบ้างแล้ว เช่นเดียวกับ HTC ที่มีข่าวว่าจะกลับไปใช้พลาสติกมากขึ้นเช่นกัน

มีข่าวลือจากวงในอุตสาหกรรมว่า ภายในปีหน้า HTC จะเริ่มปรับวัสดุที่ใช้ในสมาร์ทโฟนจากเดิมที่มีการใช้โลหะราว 60% ลดลงเหลือ 30% และจะใช้พลาสติกมากขึ้น โดยการเคลื่อนไหวครั้งนี้สอดคล้องกับที่มีข่าวมาก่อนหน้าว่า HTC สนใจเทคโนโลยี Nano Molding Technology (NMT) ที่เป็นการรวมกันระหว่างพลาสติก และโลหะ ทำให้ได้ทั้งความทนทาน ความเบา และความบางซึ่งเป็นข้อดีของทั้งสองวัสดุรวมกันด้วย

htcconst

แม้จะยังไม่มีการยืนยันจากทาง HTC ว่าจะทำตามแผนที่หลุดมาหรือไม่ แต่ถ้าเป็นจริงเราคงได้เห็นสักเครื่องในปี 2012 ที่ใช้วัสดุดังกล่าว คงต้องรอดูว่าการเปลี่ยนวัสดุจะทำให้ภาพลักษณ์ของ HTC เปลี่ยนไปด้วยหรือไม่

ที่มา : PocketNow!

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก