ลือ Google ใกล้เปิดตัวเปิดตัว Nexus 7 รุ่นสอง ใช้ซีพียู Qualcomm แทน Nvidia

นอกจากโปรเจ็ค X ของ Motorola ที่จะเปิดตัวในงาน Google I/O แล้ว ตอนนี้ก็มีข่าวของ Nexus 7 รุ่นสองด้วยเช่นกัน ซึ่งในงวดนี้ทาง Asus ยังคงเป็นผู้ผลิตให้เช่นเดิม แต่มีการเปลี่ยนแปลงจากชิป Nvidia Tegra ไปใช้ Qualcomm Snapdragon แทน ซึ่งเป็นข้อมูลของผู้ผลิตชิ้นส่วนที่ทาง Digitimes ได้มา

DSC_7706-2

สาเหตุของการเปลี่ยนชิปครั้งนี้มาจากเรื่องของ Nvidia Tegra 4i ที่เป็นชิปที่รวมโมเด็ม LTE เข้ามาด้วยนั้นไม่สามารถออกมาตามกำหนดการออกของ Nexus 7 รุ่นสองได้ทัน ซึ่งเป็นแนวโน้มของผู้ผลิตในช่วงนี้ที่มักเลือกชิปที่รวมโมเด็มเข้ามาด้วยอย่าง Qualcomm เพราะสะดวกและง่ายการต่อการผลิตมากกว่า

การเปลี่ยนชิปของ Asus ครั้งนี้ถือว่าเป็นผลเสียต่อ Nvidia ค่อนข้างมาก ซึ่งในปีที่แล้ว Nvidia ได้ยอดสั่งซื้อชิป Tegra 3 สำหรับแท็บเล็ตบน Nexus 7 ไปกว่าหกล้านเครื่อง จากจำนวนแท็บเล็ตที่ใช้ Tegra 3 ทั้งหมด 10 ล้านเครื่อง ซึ่งถือเป็นยอดสั่งซื้อชิป Tegra 3 ฝั่งแท็บเล็ตทั้งหมดกว่า 60% ของ ทำให้ในปีนี้ Nvidia อาจจะเสียยอดสั่งซื้อชิปไปกว่า 8 ล้านชิ้นทีเดียวจากการคาดการยอดขายของ Nexus 7 รุ่นสองนี้

 

 

 

ที่มา : Digitimes

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก