ลือ Facebook Phone ที่เปิดตัวในวันที่ 4 เมษายังเป็นของ HTC แต่กำลังเจรจาขอให้ผู้ผลิตรายอื่นทำด้วย

ในงานที่ Facebook จัดขึ้นในวันที่ 4 เมษายนนี้ที่มีคาดว่าเป็นการเปิดตัวมือถือ Android จากทาง Facebook เอง ในตอนนี้ก็มีรายละเอียดเพิ่มเติมจากทาง Wallstreet Journal ออกมาแล้วว่าจะเป็นการเปิดตัวมือถือจากผู้ผลิตรายอื่นที่มีการรวม Facebook เข้าไปในตัวเครื่องมากกว่าเพียงแค่แอพลิเคชันในเครื่องเท่านั้น

facebook-phone-concept-ui-by-jay-moon

ในงานเปิดตัวนั้นจะเป็นการแนะนำ Facebook ในแง่ของฟีเจอร์ที่เข้าไปรวมกับ Android ในระดับรากฐานมากขึ้น ซึ่งอาจจะเป็นหน้าโฮมสกรีนใหม่ที่เน้นการใช้งาน Facebook เฉพาะเลยเมื่อเปิดเครื่องออกมา สำหรับเครื่องที่เราจะเห็นในวันที่ 4 นี้จะเป็นของ HTC แต่ก็มีข่าวว่า Facebook กำลังขอติดต่อกับผู้ผลิตเจ้าอื่นๆ ในการผลิต Facebook Phone นอกจาก HTC เช่นกัน

คอนเซ็ปของ Facebook Phone นั้นจะเป็น Android ที่ถูกแยกออกมาพัฒนาต่างหากคล้ายๆ กับที่ Amazon นำไปใช้ใน Kindle ของตัวเอง แต่สำหรับ Facebook นั้นเราคงได้เห็นการใช้งาน News Feed และฟีเจอร์ต่างๆ ในตัวเครื่องได้จากโฮมกรีนเลยโดยที่ไม่จำเป็นต้องเข้าไปในแอพลิเคชันเหมือนเมื่อก่อน และมีการเข้าถึงฟีเจอร์ของ Facebook ได้มากกว่าเดิมที่เป็นแอพลิเคชัน

ส่วนสาเหตุที่ Mark ออกมาทำมือถือ Facebook นั้นทางแหล่งข่าวได้บอกว่าเป็นเพราะให้คนใช้งาน Facebook บนมือถือยาวนานกว่าที่ใช้ในปัจจุบันเพื่อที่จะได้รายได้จากโฆษณาใน Facebook มากกว่าเดิม จึงต้องการที่จะมือถือที่สามารถใช้งาน Facebook ได้อย่างสมบูรณ์แบบมากกว่าในแอพลิเคชัน

 

 

ที่มา : WSJ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก