ลือ Apple ยังไม่ยอมแพ้กับ Sapphire display เตรียมใส่มาใน iPhone 6s ในปีหน้า

iphone_6_6plus_primary-100413338-primary.idge

มีข่าวลือล่าสุดจากทาง?China Economic Weekly ซึ่งดูเหมือนว่า ในตอนนี้ Foxconn กำลังสร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนจอขึ้นใหม่ข้างๆ โรงงานประกอบชิ้นส่วน Apple ซึ่งคาดว่าจะทำขึ้นมาเพื่อ Apple โดยเฉพาะ

จากรายงานพบว่าทาง Foxconn ได้ลงนามกับทางรัฐบาลของเมืองเจิ้งโจว ในมณฑลเหอหนาน เพื่อที่จะสร้างโรงงานขนาด 133 เฮกตาร์ ถัดจากโรงงานประกอบชิ้นส่วน iPhone 6 ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นโรงงานที่จะทำชิ้นส่วนหน้าจอที่ทำจาก Sapphire ส่งให้กับทาง Apple นั่นเอง

ซึ่งจากความพยายามก่อนหน้านี้ที่ทาง Apple ได้ทำข้อตกลงกับทาง GTAT ในการผลิตชิ้นส่วนจอจาก Sapphire ที่ล้มเหลวไม่เป็นท่าไปนั้น ดูเหมือนว่าทาง Apple จะยังไม่ยอมแพ้ที่จะหาวิธีการทำให้หน้าจอของ iPhone นั้นทนทานต่อรอยขีดข่วนมากขึ้น ซึ่งทาง Apple เองคงเห็นว่า Sapphire น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดก็เป็นได้

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ยังไม่มีความแน่ชัดว่าโรงงานใหม่นั้นมีขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์ใดแน่ แล้วถ้าทำชิ้นส่วนจอจริง มันจะถูกใส่มาใน iPhone 6s หรือไม่ก็คงต้องติดตามกันต่อไปครับ

 

ที่มา : BGR

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก