[ลือ] หาก Apple ปรับ iPad mini เป็นจอ Retina Display ต้นทุนรวมอาจเพิ่มขึ้นกว่า 30%

มีกระแสข่าวลือมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว ว่าในปีนี้ Apple จะส่ง iPad mini 2 ที่เปลี่ยนไปใช้หน้าจอความละเอียดระดับ Retina Display เช่นเดียวกับ iPad รุ่นใหญ่ เพื่อยกระดับการแสดงผลให้เหนือกว่าแท็บเล็ตรุ่นเล็กจากแบรนด์อื่นๆ ในตลาด ซึ่งก็มีการคาดการณ์จากหลายๆ ฝ่ายว่า หาก Apple ปรับไปใช้จอ Retina Display ใน iPad mini 2 จริงๆ ต้นทุนกระบวนการผลิตจะเพิ่มขึ้นราวๆ $12 ต่อ iPad mini หนึ่งเครื่อง ยิ่งถ้าสเปกอื่นๆ และราคาของชิ้นส่วนแต่ละชิ้นยังคงเท่ากับ iPad mini ในปัจจุบัน จะพบว่าต้นทุนโดยรวมของ iPad mini ที่ใช้จอ Retina Display จะเพิ่มขึ้นเป็นกว่า $200 หรือประมาณ 6,000 กว่าบาทต่อหนึ่งเครื่อง (ส่วนที่เพิ่มขึ้นมาก็เช่น จอ แบตเตอรี่)

12.11.04

ซึ่งในเรื่องนี้ทาง iSuppli ได้ให้ข้อมูลออกมาว่า ต้นทุนค่าพาเนลจอของ iPad mini ในปัจจุบันตกอยู่ที่ชิ้นละ $32 หรือราวๆ 1,000 บาท ส่วนต้นทุนรวมของเครื่องจะอยู่ที่ $188 หรือราวๆ 5,800 บาทด้วยกัน แต่ถ้า Apple เปลี่ยนไปใช้จอ Retina Display จริงๆ จะทำให้นอกจากจะต้องเพิ่มความละเอียดจอเพื่อให้ DPI สูงขึ้นแล้ว ยังจะต้องเพิ่มในส่วนของหลอดไฟ LED ที่ให้แสงสว่างบนจอให้มากขึ้น ซึ่งส่วนนี้นี่เองที่เป็นปัจจัยหลักในการเพิ่มต้นทุนค่าชิ้นส่วนเป็นกว่า $200 ต่อเครื่องอย่างที่กล่าวไปข้างต้น

ที่มา : DigiTimes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก